Trang chủ » VÌ SAO NÊN ĐI DU HỌC CANADA?

VÌ SAO NÊN ĐI DU HỌC CANADA?

  • admin 

Ngày nay, rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn đi du học Canada với mong muốn được theo đuổi ước mơ, đam mê hay tiếp cận với nguồn tri thức, nền văn hóa mới cũng như tìm kiếm cơ hội việc làm hứa hẹn cho bản thân. Tuy nhiên, có một thắc mắc được đưa ra là, liệu rằng du học tại Canada có phải là lựa chọn tốt nhất trong tương lai? Hãy cùng I-HR khám phá ra câu trả lời trong bài viết này nhé.

Đôi nét về đất nước Canada

Đất nước Canada – được mệnh danh là xứ sở lá phong –  là đất nước đứng đầu thế giới về chất lượng cuộc sống theo thống kê năm 2020 và cho đến nay, quốc gia này vẫn được xếp hạng là một trong những quốc gia tốt nhất và đáng sống nhất theo đánh giá của U.S. News & World Report. Đặc biệt là hệ thống giáo dục cùng với hệ thống y tế của Canada đạt điểm gần như tuyệt đối trên thang điểm đánh giá chung các quốc gia. Vậy nên, có thể dễ dàng thấy đây chính là điểm đến lý tưởng nhất cho các bạn trẻ đang muốn tìm kiếm cơ hội du học. 

Lý do tại sao nên đi du học Canada

Dưới đây sẽ nêu ra một số lý do tại sao đi du học Canada lại là lựa chọn được quan tâm nhiều nhất, các bạn hãy tham khảo nhé.

  1. Hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới 

Canada là một trong những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới với tổng số 26 trường được xếp hạng là các trường đại học hàng đầu theo QS World University Ranking 2020, trong đó có 3 trường thuộc top 100 thế giới là Toronto University, McGill University và University of British Columbia. Vì vậy, tốt nghiệp tại nơi đây đồng nghĩa với việc bạn sẽ sở hữu một tấm bằng danh giá được công nhận trên toàn cầu, từ đó có được vô vàn cơ hội việc làm trong tương lai.

  1. Chi phí du học Canada phù hợp, phải chăng

Mức chi phí sinh hoạt và học tập dành cho sinh viên đi du học Canada thường thấp hơn các quốc gia như Mỹ hoặc Anh, trung bình chỉ dao động từ 250.000.000 – 500.000.000 VNĐ cho một chương trình Cao đẳng, Đại học. Ngoài ra, du học sinh có thể chủ động tìm kiếm và chinh phục học bổng du học Canada để giảm bớt gánh nặng tài chính cho bản thân.

Tại nền tảng I-HR, bạn sẽ được hỗ trợ tìm kiếm các thông tin về các học bổng cũng như các lời khuyên về việc chọn trường, khóa học phù hợp khi du học tại Canada. Hãy sử dụng công cụ tìm kiếm hoặc để lại thông tin trên công cụ khảo sát của I-HR để được hỗ trợ tốt nhất nhé. 

  1. Đời sống sinh viên năng động, sáng tạo

Tại các cơ sở giáo dục đại học của Canada, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội vừa học tập và giải trí với trang thiết bị thể thao đạt chất lượng Olympic đến phòng hòa nhạc, phòng trưng bày nghệ thuật công cộng,… Ngoài ra, bạn sẽ được hỗ trợ những cơ hội cùng tìm tòi, nghiên cứu cùng với những chuyên gia nổi tiếng trong ngành ở các lĩnh vực như: viễn thông, y khoa, nông nghiệp, công nghệ máy tính và khoa học môi trường. Bên cạnh đó, các hoạt động ngoại khóa và lễ hội diễn ra định kỳ xuyên suốt cả năm sẽ tạo nên một trải nghiệm sống năng động cho du học sinh.

  1. Môi trường đa văn hóa

Canada là quốc gia đa sắc tộc, thân thiện và năng động, với những con người thân thiện và môi trường sống yên bình, đa dạng về mặt văn hóa. Đó là lý do vì sao đất nước này được coi là một trong những nước đáng sống nhất trên thế giới. Chính điểm này ở Canada sẽ đem đến cho sinh viên quốc tế một trải nghiệm đáng nhớ khi quyết định du học tại nơi đây.

  1. Triển vọng nghề nghiệp và cơ hội định cư cao

Sinh viên quốc tế sau khi đã hoàn thành các khóa học của mình có thể ở lại Canada đến ba năm sau khi tốt nghiệp để tìm việc làm ổn định và lâu dài. Đây chính là chính sách rộng mở, chào đón hơn 1 triệu dân nhập cư mới đến học tập, làm việc và sinh sống của Canada và là một cơ hội cực hấp dẫn đối với những ai đang có dự định đi du học Canada.

  1. Cơ hội làm thêm hấp dẫn

Với chính sách làm thêm dành cho sinh viên cực kì linh động, Canada cho phép du học sinh được làm thêm 20 giờ/ tuần trong thời gian học và không giới hạn trong các kỳ nghỉ hè và đông. Lựa chọn việc làm bán thời gian dành cho sinh viên rất đa dạng, có thể kể đến như: bán hàng, phục vụ, trợ giảng,…

  1. Cơ hội du lịch

Lý do cuối cùng thu hút nhiều sinh viên quốc tế đi du học Canada đó là những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và yên bình tại xứ sở lá phong này. Đặc biệt là những địa điểm nổi tiếng như hồ Louise; thác Niagara bạc trắng hay thành phố Quebec lâu đời nhất Canada – một trong những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1985.

Louise Lake in Canada

Trong bài viết trên đây, i-HR đã cung cấp cho bạn những lý do tại sao nên chọn đi du học Canada. Nền tảng i-HR đã và đang nỗ lực hàng ngày để đem đến cho Đoàn viên, thanh niên đang có nhu cầu đi du học những kiến thức, thông tin bổ ích, thú vị về học bổng, các khóa học, nghề nghiệp hứa hẹn… để hỗ trợ các bạn trong việc hướng nghiệp cho bản thân. Mong các bạn sẽ thấy những thông tin trong bài viết này bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *