Trang chủ » SINH VIÊN LUẬT NGHE GÌ?

SINH VIÊN LUẬT NGHE GÌ?

  • admin 

Đối với đa số mọi người, ngành luật có vẻ luôn bị coi là ngành học khó và khô khan bởi lượng kiến thức dày đặc trên sách vở và các nguyên tắc, điều luật nghiêm khắc. Tuy nhiên, có thật sự ngành học này cứng nhắc đến vậy? Sinh viên và người làm luật có thật sự chỉ là những người khô khan? Trong bài viết này, i-HR sẽ giới thiệu tới các bạn các kênh podcast về pháp luật mà có thể những ai không quen thuộc với ngành luật cũng sẽ thấy thú vị.

Podcast là gì?

Podcast, hay còn được gọi chung là netcast, có thể được hiểu là một series các tập tin âm thanh hoặc video số có sẵn trên Internet mà người dùng có thể tải về để nghe trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng,… Thông thường, các tệp này chia sẻ nội dung dạng nói với các chủ đề vô cùng phong phú, từ radio, sách nói hay một đề tài nào đó, ký sự hoặc các dạng tin tức thời sự.

Hiện nay, có rất nhiều kênh podcast được nhiều người quan tâm và tìm nghe như: kênh podcast Tri kỷ cảm xúc, kênh podcast The Present Writer, kênh podcast Giang ơi Radio,…

Một số kênh podcast về pháp luật hay

Trong bài viết, i-HR sẽ giới thiệu cho các bạn một số kênh podcast Tiếng anh với nội dung về pháp luật dành cho các bạn. Những kênh podcast này không những đem đến những thông tin bổ ích và thú vị về luật mà còn có thể giúp các bạn luyện nghe Tiếng Anh tốt nữa đấy.

1. I am the law

Được thực hiện bởi Law School Transparecy, kênh podcast này chia sẻ các thông tin từ những cử nhân ngành luật giàu chuyên môn, đồng thời mang đến những thông tin sát sườn về công việc của họ. Thông qua podcast, bạn sẽ hiểu được vai trò của luật các công việc thực tế và dễ dàng áp dụng để tìm kiếm việc làm cũng như chuẩn bị tốt hơn cho các vòng phỏng vấn xin việc.

Nếu bạn đọc đang có nhu cầu theo học ngành luật hoặc theo làm nghề luật, hãy chủ động để lại thông tin trên công cụ khảo sát, phân luồng của i-HR để được cung cấp các thông tin bổ ích cũng như được kết nối với các nhà tuyển dụng trong ngành nghề này nhé.

2. Thinking like a lawyer

Đây là kênh podcast sẽ phân tích cho người nghe một chủ đề bất kỳ dưới góc nhìn pháp lý. Trong thời lượng 30 phút, người dùng sẽ được nghe những cuộc thảo luận sôi nổi và đa dạng, có khi vĩ mô, nhưng đôi lúc cũng rất gần gũi với đời sống liên quan tới luật pháp.

3. Law in Action

Kênh podcast này được thực hiện bởi BBC Radio, chuyên phân tích chuyên sâu về các vấn đề pháp lý trong từng vụ án được dư luận đưa tin. Dưới sự dẫn dắt bởi Joshua Rozenberg, người nghe còn có cơ hội được trò chuyện với những nhân vật hàng đầu trong ngành luật, và hiểu hơn về sức ảnh hưởng của ngành luật tới cuộc sống của họ.

4. Up and Vanished

Mỗi một mùa, chuỗi phát thanh này tập trung vào một vụ án trọng điểm, giúp người nghe nhìn nhận rõ nét về trường hợp này một cách tổng thể. Bạn có thể theo dõi vụ án với những bằng chứng và bản đồ tương tác cụ thể trên website của bản tin để có thể hình dung quá trình theo sát một vụ án và những bước chính trong một vụ điều tra.

Trên đây là bài viết về các podcast pháp luật bổ ích và thú vị mà i-HR muốn gửi tới các bạn. Đừng quên ghé thăm blog của i-HR hoặc tìm kiếm các bài viết về chủ đề bạn quan tâm thông qua công cụ tìm kiếm của i-HR nhé. Mong các bạn sẽ thấy những thông tin này bổ ích. 

Nguồn: Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *