Trang chủ » Sinh viên mới ra trường và những trăn trở về việc làm

Sinh viên mới ra trường và những trăn trở về việc làm

  • admin 

“ Tốt nghiệp” vừa là niềm vui cũng vừa là nỗi lo đối với sinh viên mới ra trường. Bởi lẽ, giờ đây đã rời xa vòng tay của bố mẹ, nhà trường, phải tìm một công việc phù hợp, lần đầu nộp CV, lần đầu bước vào một môi trường làm việc. Vậy, cần phải làm gì để vượt qua nỗi lo này và tự tin bước tiếp. Hãy cùng i-HR phân tích, gợi ý cho bạn cách giải quyết nhé!

Những nỗi lo lắng của sinh viên mới ra trường

Chưa có định hướng rõ ràng về nghề nghiệp

Lúc này, trong đầu bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi đặt ra : Đâu là công việc phù hợp với bản thân mình? Liệu mình có nên tìm một công việc đúng ngành? Liệu mình có đủ tự tin để làm việc trong một doanh nghiệp lớn? Liệu mình làm việc thu nhập có đủ để tự nuôi bản thân. Như vậy, rất khó khăn để các bạn tự định hướng được nghề nghiệp cho chính mình.

Chuẩn bị tinh thần, kiến thức để xin việc

Một quá trình tuyển dụng sẽ có nhiều giai đoạn: từ việc tìm hiểu công việc, làm hồ sơ để nộp CV, điền form ứng tuyển tới phỏng vấn trực tiếp. Mỗi bước đều gây ra căng thẳng và áp lực nhất là đối với sinh viên mới ra trường. vì thế bạn phải chuẩn bị một tinh thần vững vàng cùng nguồn kiến thức đầy đủ để tự tin tham gia ứng tuyển.

Lo lắng bị nhà tuyển dụng từ chối

Khi tham gia ứng tuyển, ai cũng mong muốn mình là người được nhận việc, nhưng đôi khi sự thật lại không như mong muốn. Nếu như bạn không được may mắn lựa chọn thì đó cũng là khoảng thời gian bạn tự nhìn nhận lại khả năng của bản thân và đúc rút được kinh nghiệm cho những lần tuyển dụng tiếp theo.

Cách vượt qua áp lực tìm việc làm cho người mới tốt nghiệp

Tìm hiểu thật kỹ về công việc mình yêu thích

Bạn cần thực sự tìm hiểu xem bản thân mình đam mê công việc như thế nào để thu hẹp lựa chọn, sao cho việc ứng tuyển được hiệu quả nhất. Như vậy bạn mới tìm được công việc lý tưởng và gắn bó lâu dài trong tương lai.

Trang bị kỹ năng tuyển dụng

Cụ thể , bạn cần chuẩn bị kỹ càng từ bước 1 như viết CV tuyển dụng, sao cho thật chỉn chu và làm nhà tuyển dụng hài lòng. Bên cạnh đó, bạn cần trau dồi các kỹ năng như : Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc hội nhóm, cải thiện về trình độ ngoại ngữ, tin học, kỹ năng trả lời phỏng vấn.

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết viết một mẫu CV như thế nào cho đầy đủ thì hãy tải ngay ứng dụng i-HR. Trên i-HR đã có sẵn mẫu CV để bạn chỉ việc nhập thông tin của mình là được một mẫu CV hoàn chỉnh. Bạn có thể tải về với định dạng PDF hoặc sử dụng dưới dạng QR code, vừa bảo mật lại tiện dụng, nhanh chóng.

Tích lỹ kinh nghiệm

Nếu bạn còn đang là sinh viên, hãy cố gắng tham gia các hoạt động của trường, làm thêm để tích lũy kinh nghiệm và trau dồi nhiều kỹ năng. Hãy nghiêm túc lên kế hoạch cho bản thân, có mục đích rõ rang để quá trình tìm việc sau tốt nghiệp trở nên dễ dàng hơn.

Hi vọng những chia sẻ của i-HR sẽ giúp các bạn sinh viên sắp và mới ra trường sẽ tự tin hơn và tìm được những công việc phù hợp với bản thân.

Tác giả: Thùy Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *