Trang chủ » Sự chuẩn bị cho buổi phỏng vấn “đi vào lòng người”

Sự chuẩn bị cho buổi phỏng vấn “đi vào lòng người”

Mai các bạn đi phỏng vấn? Tuần sau các bạn đi phỏng vấn? Tháng sau các bạn lại đi phỏng vấn? Cả thanh xuân đi phỏng vấn, vậy bạn có rút được bài học kinh nghiệm sau mỗi lần đi phỏng vấn không? Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn cần lưu ý những gì? Tham khảo những gợi ý sau đây của chúng tôi để có một buổi phỏng vấn thành công nhé!

Tìm hiểu công ty, doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển

Việc nghiên cứu trước về công ty, doanh nghiệp bạn ứng tuyển là việc làm tiên quyết. Bạn cần nắm được những thân tin cần thiết vừa để phục vụ những câu hỏi của nhà tuyển dụng, vừa để chính bạn cân nhắc thêm.

Ảnh: Cần chuẩn bị những gì trước buổi phỏng vấn

Đơn giản nhất thì bạn cũng phải biết được doanh nghiệp đó cung cấp mặt hàng, dịch vụ gì? Địa chỉ tại đâu? Công ty, doanh nghiệp thành lập thời gian nào? Tầm nhìn và sức mệnh ra sao? Hãy thật sự là một người có tính cầu thị trong việc tìm hiểu những thông tin này nhé! Sẽ thực sự không hay nếu nhà tuyển dụng hỏi, bạn lại không biết về về công ty họ.

Tự đặt giả thiết về những câu hỏi có thể có

Bạn hoàn toàn có thể nghĩ trước những câu hỏi mà nhà tuyển dụng đặt ra cho mình để có sự chuẩn bị trước. Đó có thể là những câu hỏi để nhà tuyển dụng phân loại ứng viên tiềm năng, cụ thể:

  • Những câu hỏi về thế mạnh của bạn
  • Những câu hỏi về kinh nghiệm làm việc của bạn
  • Những câu hỏi về kỹ năng của bạn

Chuẩn bị các câu hỏi mà bạn đang vướng mắc

Trong bất kỳ một cuộc phỏng vấn nào, nhà tuyển dụng cũng để thời gian cho bạn hỏi những thắc mắc của mình. Và họ cần lắng nghe các thắc mắc của bạn để giải đáp. Vì các nhà tuyển dụng đều hiểu, bạn phải thực sự hiểu về công ty, doanh nghiệp, nắm rõ các quy định làm việc cũng như các chế độ thì bạn mới có thể yên tâm cống hiến.

Ảnh: Tìm hiểu thông tin công ty, doanh nghiệp mà bạn tới phỏng vấn, list trước những thắc mắc của bạn trước khi gặp nhà tuyển dụng

Vì vậy, hãy list ra trước những vướng mắc của bạn và thẳng thắn trao đổi với nhà tuyển dụng nhé. Những phản hồi của nhà tuyển dụng vừa giúp bạn thỏa mãn các nghi vấn, vừa giúp chính họ phần nào hiểu được các vấn đề bạn thực sự quan tâm.

>> Tham khảo Top 6 câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn nhân viên kỹ thuật

Lưu ý mang một số đồ dùng cần thiết cho buổi phỏng vấn

Có nhiều người cho rằng vì đã nộp CV cho nhà tuyển dụng rồi nên chỉ cần “vác xác” đi phỏng vấn. Điều này là không đúng đâu nhé! Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn thật chuyên nghiệp, hãy mang theo một số đồ dùng cần thiết để bản thân không bị lúng túng. Bạn nên mang theo:

Ảnh: In màu CV khi đi phỏng vấn cho thấy sự chu đáo và chuyên nghiệp của bạn
  • Thứ nhất, sổ tay và bút. Bạn hãy coi đây là những vật bất ly thân. Trong quá trình phỏng vấn, bạn sẽ có những điều cần ghi chép sau khi đã trao đổi với doanh nghiệp đấy!
  • Thứ hai, CV của bạn. Đừng mặc định về việc mình đã gửi CV mà không cầm theo. Hãy in 1 bản CV màu thật ấn tượng và mang tới nơi phỏng vấn. Hành động này cho thấy bạn là người chu đáo, làm việc chuyên nghiệp.
  • Thứ ba, laptop. Đây không phải bắt buộc nhưng trong một số trường hợp, một số vị trí việc làm, bạn cần thiết phải đem theo laptop cá nhân khi trao đổi công việc hay nhà tuyển dụng cần test nhanh một số kỹ năng của bạn.

Lựa chọn trang phục khi đi phỏng vấn

Vấn đề lựa chọn trang phục tưởng chừng đơn giản nhưng lại chẳng hề đơn giản chút nào. Có rất nhiều những style thời trang khác nhau nhưng hãy ưu tiên các trang phục lịch sự, trang nhã.

  • Chiếc áo sơ mi với những gam màu trung tính, nhẹ nhàng.
  • Chiếc quần âu tối màu, lịch sự.
  • Đầu tóc gọn gàng, tươm tất.

Đó chính xác là những gợi ý vô cùng hữu ích mà chúng tôi mang đến cho các bạn. Ngoại hình luôn là điểm “đập” vào mắt nhà tuyển dụng khi bạn xuất hiện, vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ càng nhé!

Chuẩn bị tinh thần trước buổi phỏng vấn

Hầu hết các ứng viên khi đi phỏng vấn đều mang tâm thế hồi hộp, thấp thỏm. Nhưng bạn hãy hiểu rằng, một người có sự tự tin thì nhất định sẽ lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng. Vì thế, chuẩn bị tinh thần trước buổi phỏng vấn là một trong những yếu tố quyết định sự thành công và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng của bạn.

Đừng đưa một vẻ mặt căng thẳng, tràn ngập sự lo âu khi bước vào phỏng vấn. Hãy hít một hơi thật sâu, sử dụng nụ cười của mình, đặt một ánh nhìn kiên định cùng những lời nói chậm rãi, đúng mực khi đối diện với nhà tuyển dụng. Và chắc chắn bạn sẽ cảm thấy chân tay mình có phần thừa thãi khi ngồi phỏng vấn, lời khuyên là hãy đan hai tay một cách tự nhiên và đặt trên mặt bàn nhé!

Ảnh: Hãy chuẩn bị tâm thế tự tin khi đứng trước các nhà tuyển dụng

Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ trở thành một ứng viên sáng giá cho vị trí việc làm mà bạn ứng tuyển. Đừng quên hãy đến nơi phỏng vấn sớm hơn một chút so với giờ được hẹn. Nguyên tắc giờ giấc sẽ là yếu tố đầu tiên mà bạn bị “soi” đấy.

Mặc dù không thể đi hết vào mọi ngõ ngách của thực tế song trên đây vẫn là những điều mà bạn nên tham khảo và chuẩn bị cho buổi phỏng vấn. Để bài viết thêm phần hoàn thiện, các bạn hãy vui vẻ đóng góp ý kiến với chúng tôi nhé. Đặc biệt, trong những năm covid-19, bạn có thể ngồi tại nhà và tìm việc làm đáp ứng những nhu cầu của bản thân mình. Ứng dụng i-HR ra đời để đồng hành cùng các bạn trên con đường tìm kiếm sự thành công. Hãy để nhà i-HR có cơ hội phục vụ bạn ngay nào.

3 bình luận trong “Sự chuẩn bị cho buổi phỏng vấn “đi vào lòng người””

  1. Pingback: Câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn – Có thể bạn đã biết – i-HR Blog

  2. Pingback: Các câu hỏi “bẫy” ứng viên của nhà tuyển dụng – i-HR Blog

  3. Pingback: ĐIỀU GÌ GIÚP BẠN GHI ĐIỂM TRƯỚC NHÀ TUYỂN DỤNG? – i-HR Blog

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *