Trang chủ » Nhân viên hành chính nhân sự & Những đặc điểm “nhận dạng”

Nhân viên hành chính nhân sự & Những đặc điểm “nhận dạng”

  • giahan 

Nhân viên hành chính nhân sự là một vị trí rất quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Vậy thực tế thì công việc này được định nghĩa thế nào? Nhu cầu tuyển dụng vị trí việc làm này ra sao? Cùng i-HR tham khảo ngay những thông tin sau đây để hiểu rõ hơn, chuẩn bị tinh thần apply ngay nhé!

Nhân viên hành chính nhân sự làm công việc gì?

Đóng góp cho sự duy trì và phát triển bền vững của một tổ chức, doanh nghiệp, mảng công việc hành chính nhân sự là một vị trí cần đặc biệt quan tâm.  

Ảnh 1: Nhân viên hành chính nhân sự làm những công việc gì?

Nhân viên hành chính nhân sự là những người đảm nhận những nhiệm vụ liên quan đến công tác nhân sự của doanh nghiệp như:

  • Tuyển dụng (Recruitment)
  • Đào tạo, phát triển (Training and Development)
  • Lương và chế độ (Compensation & Benefit)
  • Các thủ tục hành chính liên quan đến nhân sự

Ngày nay, nhân viên hành chính nhân sự ngày càng có chất lượng, vì vậy những phần việc của vị trí này ngày càng đi sâu vào mọi “ngóc ngách” của doanh nghiệp để đóng góp cho một tập thể vững mạnh. Và một trong số đó chính là công tác truyền thông nội bộ (Internal communications). Muốn một doanh nghiệp phát triển mạnh thi các công tác “chăm sóc” cán bộ, nhân viên doanh nghiệp càng phải thực hiện nghiêm túc.

“Võ” cần luyện của nhân viên làm hành chính nhân sự

Vậy những người làm hành chính nhân sự sẽ cần rèn luyện các kỹ năng ra sao để công tác ở vị trí này một cách hiệu quả nhất? Tiếp tục cùng i-HR tìm hiểu thêm nào.

Khả năng giao tiếp

Khả năng giao tiếp tốt và linh hoạt là một kỹ năng cần có với mọi ngành nghề. Đối với vị trí việc làm có đặc thù thường xuyên giao tiếp và xử lý trực tiếp với con người thì kỹ năng này chính là chìa khóa của sự thành công.

Ảnh 2: Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng không thể thiếu trong mọi công việc

Thực tế các bạn đều thấy rằng, trong một tập thể, “năm người mười ý”, nếu bạn là một nhân viên làm công tác nhân sự thì cần sự khéo léo, chân thành để có thể dung hòa được các cá thể riêng biệt. Điều này nghe tới thôi đã thấy rất khó thực hiện được. Nhưng nếu bạn muốn trở thành một nhân viên toàn năng, vừa được lòng đồng nghiệp, vừa được đánh giá cao bởi cấp trên thì hãy chú trọng rèn luyện khả năng này

Bên cạnh đó, người làm nhân sự còn phải chú trọng đến kỹ năng đàm phán, thuyết phục và thương thảo để đạt hiệu suất làm việc tốt nhất.

Phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp

Mọi ngành nghề đều có những tiêu chí khác nhau để nhìn vào đó mà học tập, rèn luyện và thực hiện. Nhưng xét riêng về phương diện phẩm chất, đạo đức thì ở bất cứ đâu, bất cứ việc gì cũng không thể không đề cập tới.

Với người làm nhân sự, bạn cần phải công tâm, minh bạch trong việc đánh giá, nhìn nhận các nhân sự trong doanh nghiệp. Người nào làm được việc, người nào không tuân thủ các quy định của công ty, người nào xứng đáng được các quyết định khen thưởng? Tất cả đều nằm ở sự đề xuất của nhân viên hành chính đối với cấp trên.

Kỹ năng giải quyết xung đột

Sự xung đột trong một tập thể là không thể tránh khỏi, hơn nữa, điều này thường xảy đến không báo trước nên những người làm công tác nhân sự phải vô cùng linh hoạt, nhạy bén để nhận biết được những xung đột ngay từ khi còn là sóng ngầm.

Nhanh chóng, quả quyết, công bằng, thỏa đáng là những tính từ cụ thể để mô tả kỹ năng này. Nhắc đến đây, chắc hẳn bạn có thể bước đầu hình dung thêm những công việc của hành chính nhân sự đấy nhỉ?

Khả năng tổ chức

Như đã đề cập đến những phần việc phải làm của bộ phận này ở phần đầu, họ cần có trách nhiệm thực hiện các hoạt động cho nhân sự công ty, nội bộ công ty, ví dụ như các buổi đào tạo hội nhập, hoạt động gắn kết, sinh nhật,…

Ảnh 3: Điều kiện cần của nhân viên nhân sự chính là kỹ năng tổ chức

Chính vì thế, khả năng tổ chức được coi là điều kiện cần để người làm công tác hành chính nhân sự có đủ năng lực đáp ứng công việc đặt ra.

Kỹ năng văn phòng

Ngày nay, thời đại của công nghệ, việc quản lý và làm việc với nhân sự đều thông qua các thiết bị công nghệ hiện đại. Vì thế, nhân viên hành chính nhân sự phải có các kỹ năng nhất định để sử dụng các thiết bị này.

Các phần mềm văn phòng (word, excel, powerpoint) phục vụ cho việc tính bảng lương, lên kế hoạch…là những nội dung bạn cần đáp ứng và thực hiện được. Riêng đối với các doanh nghiệp lớn, có số lượng nhân sự nhiều thì đòi hỏi các kỹ năng văn phòng phải thông thạo hơn gấp nhiều lần.

Chế độ lương và đãi ngộ

Do vị trí việc làm đòi hỏi rất nhiều các kỹ năng khác nhau cùng như khối lượng công việc không nhỏ nên mức lương của ngành nghề này cũng tương đối cao, dao động từ 7-10 triệu. Mức lương này có thể xê dịch tùy theo trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và kết quả thực hiện công việc của bạn trong cả quá trình.

Ứng tuyển nhân viên hành chính nhân sự

Đây là một vị trí không thể thiếu của mọi công ty, doanh nghiệp nên mức độ và nhu cầu tuyển dụng là rất lớn. Bạn hoàn toàn có thể trở thành một nhân viên hành chính nhân sự như bạn mong muốn khi đến với ứng dụng i-HR.

Ảnh 4: Nhu cầu tuyển dụng nhân viên hành chính nhân sự rất lớn ở tất cả các doanh nghiệp

Hãy đến với chúng tôi, cập nhật hồ sơ lao động của bạn, đặt ra các tiêu chí tìm kiếm việc làm của mình để đạt được công việc của nhân viên hành chính nhân sự như bạn mong muốn. Tham khảo nhiều hơn nữa các bài viết của chúng tôi để biết được nhiều thông tin hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *