Trang chủ » Công ty “mẹ” của TikTok được định giá cao gấp 3 lần năm 2020

Công ty “mẹ” của TikTok được định giá cao gấp 3 lần năm 2020

  • giahan 

ByteDance – công ty sở hữu TikTok được định giá 400 tỷ USD, cao gấp 3 lần so với tháng 3/2020 sau khi “bật mí” kế hoạch IPO cho ứng dụng Douyin, phiên bản TikTok dành cho thị trường Trung Quốc.

Tờ nhật báo South China Morning Post dẫn thông tin định giá vào hồi tháng 3 năm ngoái của ByteDance là 140 tỷ USD. Cũng theo báo này, một số đề nghị mua lại của ByteDance đã đưa định giá của công ty lên mốc 300 tỷ USD. Giá trị mua lại liên tục đẩy lên cao trong bối cảnh đối thủ nhỏ hơn của công ty là Kuaishou Technology có màn IPO thành công tại Hong Kong vào tháng 2 vừa qua.

Ảnh 1: ByteDance – công ty sở hữu TikTok được định giá 400 tỷ USD

Việc định giá cho ByteDance thu hút sự quan tâm của giới đầu tư khi hãng bắt đầu tính chuyện IPO cho Douyin ở New York hoặc Hong Kong. Các nhà đầu tư Mỹ tham gia đầu tư vào ByteDance như Susquehanna International Group (SIG), General Atlantic, Coatue Management, Sequoia Capital và Tiger Global Management là một trong những lý do khiến ByteDance có thể đang cân nhắc kế hoạch IPO này.

Ảnh 2: Biển quảng cáo Douyin tại Bắc Kinh

Tháng 9/2016, Bytedance cho ra mắt Douyin – dịch vụ chỉnh sửa video chỉ với độ dài chính xác 15 giây. Ứng dụng này cho phép người dùng quay và chỉnh sửa video với các hiệu ứng rồi chia sẻ trên các mạng xã hội như Weibo, WeChat. Hình thức video ngắn nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng và phát triển bùng nổ, đến mức WeChat phải thực hiện việc cấm người dùng của mình truy cập trực tiếp sang Douyin.

Một năm sau, Bytedance mua lại Musical.ly với giá 800 triệu USD, kết hợp sức mạnh của ứng dụng video dành cho thiếu niên tại Mỹ với Tik Tok.

Ảnh 3: Zhang Yiming – người sáng lập ra Bytedance

Người sáng lập Bytedance – Zhang Yiming luôn kín tiếng về kế hoạch của công ty. Ông ít khi xuất hiện trên truyền thông. Trong sự kiện kỷ niệm 9 năm ngày thành lập ByteDance vừa qua, ông Zhang nói với nhân viên của mình là hãy giữ “suy nghĩ bình thường” và “bình tĩnh như mọi khi để đối mặt với những biến động bên ngoài“.

Nguồn: Chuyên trang Startup – Báo điện tử VnExpress.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *