Trang chủ » Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng có gì đặc biệt?

Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng có gì đặc biệt?

Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng đang nhận được sự quan tâm lớn của nhiều điều dưỡng viên trẻ trong năm 2021. Vậy du học Nhật Bản ngành này có gì đặc biệt? Bài viết này sẽ phân tích chi tiết cho điều dưỡng viên thông tin về ngành điều dưỡng và cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp tại Nhật Bản. Mời các điều dưỡng viên cùng tham khảo.

Ngành điều dưỡng đang “hot” tại Nhật Bản
Lý do ngành điều dưỡng đang “hot” tại Nhật Bản là vì tỷ lệ dân số già hóa tăng cao, trong khi nguồn nhân lực trẻ lại không mặn mà với công việc điều dưỡng. Theo thống kê, dự kiến tới năm 2025 cứ 5 người Nhật cao tuổi trên 75 thì có tới 4 người rơi vào tình trạng không có người chăm sóc. Như vậy, trong khoảng 10 năm tới Nhật Bản cần tới 400,000 – 600,000 điều dưỡng viên.

Chính vì vậy, chính phủ Nhật Bản đã và đang ban hành nhiều chính sách ưu đãi để thu hút nguồn nhân lực ngành điều dưỡng, trong đó có diện du học Nhật Bản.

Vài nét đặc biệt khi du học Nhật Bản ngành điều dưỡng viên
Điều dưỡng viên là một trong những ngành được đào tạo bài bản và chuyên môn sâu tại Nhật Bản. Một số trường điều dưỡng đào tạo chất lượng mà điều dưỡng viên có tham khảo như đại học Osaka, đại học Okayzama, đại học Asahikawa, cao đẳng y tế Heisei, đại học y khoa Tokyo,…Khi đi du học Nhật Bản ngành điều dưỡng điều dưỡng viên sẽ được hỗ trợ tối đa về học phí cũng như nhà trường thường xuyên các cuộc thi để dành học bổng với giá trị cao. Trong quá trình học tập, điều dưỡng viên sẽ được tham gia thực tập có lương tại các viện dưỡng lão và đặc biệt, được giới thiệu việc làm ngay sau khi ra trường mà không phải quá lo lắng về công việc. Khi điều dưỡng viên làm việc tại Nhật lâu dài, có các chứng chỉ phù hợp, có thể được gia hạn lưu trú không giới hạn và được bảo lãnh người thân sang Nhật Bản.

Về mức lương của điều dưỡng viên được đánh giá khá cao, tối thiểu trung bình từ 130.000 yên – 250.000 yên/tháng, ngoài ra họ còn có thể nhận được các khoản thu khác từ việc làm thêm ngoài giờ. Không những thế môi trường làm việc chuyên nghiệp sẽ tạo điều kiện giúp điều dưỡng viên tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế, kiến thức chuyên môn để sau này phát triển nghề nghiệp ở bất kỳ quốc gia nào.

Ngành điều dưỡng là làm các công việc gì

Công việc hàng ngày của một y tá, hộ lý, điều dưỡng khi làm việc tại nước ngoài cũng giống với công việc điều dưỡng chung, về chi tiết thì có thể liệt kê một số công việc đại loại như Chăm nom, chăm sóc cho người già và bệnh nhân trong các viện dưỡng lão, trung tâm dưỡng lão,..Chỉ dẫn cho bệnh nhân, Hỗ trợ chăm nom sinh hoạt thường ngày tùy theo thể trạng tinh thần và sức khỏe của người bệnh và thực hiện thêm những công việc khác theo yêu cầu của bác sĩ.

Hiện nay điều kiện đi làm điều dưỡng tại Nhật cũng khá đơn giản, chủ yếu tuyển Học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông dưới 20 tuổi hoặc đã tốt nghiệp hoặc sắp tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung cấp ngành y, dược, điều dưỡng trên cả nước. Thậm chí các du học sinh đã từng có VISA ở Nhật có trình độ tiếng Nhật từ N3 và hiện đang về nước cũng có thể tham gia ứng tuyển.

Việc học ngoại ngữ tiếng Nhật cũng như kỹ năng nghề nghiệp trước khi xuất cảnh, tùy trường hợp có thể đòi hỏi thời gian từ 6 tháng – 1 năm, cộng thêm việc học hành và thực tập nghiêm túc bên Nhật để lấy chứng chỉ làm việc lâu dài có thể là trở ngại với một số ứng viên.

Những năm gần đây đã có nhiều công ty Việt Nam được cấp giấy phép tuyển dụng và phái cử lao động và sinh viên sang Nhật Bản học tập cũng như lao động theo diện điều dưỡng viên, đây là chương trình liên chính phủ, được đầu tư và giám sát khá bài bản nên cũng khá đảm bảo cho ứng viên một khi đăng ký và gắn bó với loại hình công việc này. Đây cũng là một điều kiện thuận lợi cho những người quan tâm khi mà việc đăng ký tham gia đơn giản thông qua các công ty du học hoặc xuất khẩu lao động được cấp giấy phép theo quy định

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *