Trang chủ » Tìm hiểu về học bổng du học do báo Asahi cấp

Tìm hiểu về học bổng du học do báo Asahi cấp

Chương trình học bổng Báo Asahi là chương trình nhằm hỗ trợ cho những học sinh, sinh viên Việt Nam có mong muốn đến Nhật Bản du học nhưng lại không có đầy đủ điều kiện về kinh tế. Đây là chương trình có lợi ích hai chiều : Nhà báo tận dụng được sức lao động từ các du học sinh, và ngược lại du học sinh có điều kiện kinh tế kém có được hỗ trợ tài chính và nhiều thứ khác từ tòa báo để có thể học tập sinh hoạt tại Nhật Bản.

Vậy cụ thể học bổng phát báo Asahi có những gì cụ thể cần tìm hiểu và đăng ký tham gia

 Học bổng Asahi là quỹ học bổng khuyến học do Tòa báo Asahi liên kết với các tiệm báo ở Tokyo, Chiba, Shizuoka, Saitama, Osaka,… với những trung tâm Nhật ngữ tại Việt Nam để hỗ trợ các bạn trẻ có mong muốn du học tại Nhật Bản những điều kiện kinh tế của gia đình không cho phép.

Do thời gian khá dày đặc nên nhiều bạn chọn ở luôn tại tòa báo

Nội dung, đối tượng tham gia học bổng du học Nhật Bản Asahi

 Đây là học bổng hỗ trợ 100% học phí, ký túc xá, vé máy bay một chiều đi và công việc với mức lương khoảng 20 triệu VNĐ/ tháng cho du học sinh.

 Đối tượng tham gia là các bạn học sinh, sinh viên có nguyện vọng du học tại Nhật Bản một năm rưỡi đến hai năm ở trường tiếng và có dự định học lên tiếp trung cấp nghề, đại học hay cao học tại Nhật.

Lợi ích khi tham gia học bổng du học Nhật Bản Asahi:

・Được Công ty báo Asahi bảo lãnh và tiến hành các thủ tục như xin lưu trú du học trong thời gian 2 năm tại các trường tiếng dự Báo Asahi giới thiệu. Vì thế mà du học sinh không cần phải lo lắng về việc chứng minh tài chính, người bảo lãnh hay các chi phí đắt đỏ khi du học ở Nhật.

・Được Báo Asahi cấp học bổng học phí toàn phần 2 năm tại các trường Nhật ngữ chất lượng ở Tokyo.

・Được hỗ trợ vé máy bay một chiều đi và hỗ trợ 100% ký túc xá cho du học sinh.

・Được giới thiệu việc làm thêm ổn định trong thời gian học tập tại Nhật (công việc phát báo trong hệ thống phát hành của Công ty báo Asahi) và được đóng bảo hiểm. Mức lương được hưởng trung bình khoảng 20 triệu VNĐ/ tháng cho du học sinh.

 Nghĩa vụ khi tham gia học bổng du học Nhật Bản Asahi:

・Công việc chính là đi sắp xếp và giao báo. Thời gian làm việc từ 2 – 6 giờ sáng và từ 3 – 5 giờ chiều, khoảng thời gian giữa hai mốc này là đi học tiếng. Việc giao báo được nghỉ vào chủ nhật và một ngày bất kỳ trong tuần, mỗi tuần làm 28 tiếng và có lương vào cuối tháng.

・Phải hoàn thành nghĩa vụ học trường tiếng, không được bỏ học. Tỷ lệ đi học của bạn tối thiểu là từ 90% trở lên.

Ưu điểm của học bổng du học Nhật Bản Asahi so với các học bổng khác

 Tham gia vào chương trình học bổng này, du học sinh không cần phải chứng minh tài chính hay lo lắng về bất kỳ khoản chi phí nào, vì thế mà cuộc sống sẽ khá ổn định trong suốt thời gian học tập tại Nhật.

Đi du học theo học bổng báo Asahi, học sinh sẽ được Quỹ học bổng chi trả toàn bộ học phí và ký túc xá, được làm thêm ở tiệm báo với mức lương trung bình từ 80.000 – 90.000 yên. Sau khi trừ sinh hoạt phí, các bạn hoàn toàn đủ khả năng tiết kiệm được khoảng 60.000 yên/tháng. Nếu học tại trường tiếng Nhật từ 1 năm rưỡi đến 2 năm, số tiền bạn tiết kiệm được sẽ còn lớn hơn nữa, đủ để thoải mái chi trả các chi phí cần thiết khi bạn học lên đại học, chuyên môn kể cả các trường tư lập học phí cao.

Chưa kể, khi lên Đại học, cao đẳng, các bạn vẫn có cơ hội tiếp tục nhận học bổng báo Asahi. Vì vậy, có thể nói, học bổng báo Asahi nói riêng và các học bổng tư nhân của Nhật nói chung là cơ hội tuyệt với các bạn nên nắm bắt để thực hiện ước mơ du học của mình.

 Các trường tiếng mà bạn được Báo Asahi giới thiệu là những trường có trình độ giảng dạy cao và có danh tiếng tốt tại Nhật.

Điều kiện tham gia học bổng du học Nhật Bản Asahi

Điều kiện

– Là nam/ nữ đã tốt nghiệp THPT, có độ tuổi từ 18 – 26

– Có sức khỏe tốt

– Có bằng lái xe gắn máy (trường hợp chưa có bằng lái xe gắn máy thì có thể bổ sung sau)

– Có trình độ Nhật ngữ tối thiểu là N5 (nếu chưa có sẽ được đào tạo)

– Chưa từng làm hồ sơ đi du học, tu nghiệp hoặc đi xuất khẩu lao động tại Nhật

Chuẩn bị gì để nhận học bổng du học Nhật Bản Asahi

 Nếu tham gia vào chương trình học bổng Asahi, bạn cần phải chuẩn bị cho mình vốn tiếng Nhật cần thiết. Điều này sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong giao tiếp vì khi sang Nhật thì việc đầu tiên mà bạn làm chính là thi lấy bằng lái xe để đi làm. Vì thế mà bạn cần phải đọc và dịch được đề thi để có thể lấy được bằng lái xe. Ngoài ra bạn còn phải hiểu rõ tính chất của công việc sắp xếp và giao báo, phải lên tinh thần dậy sớm và vì công việc khá vất vả nên sức khỏe của bạn cần phải ổn định. Việc tìm hiểu cụ thể và đăng ký tham gia nhận học bổng, các bạn có thể liên hệ trực tiếp các công ty hoặc trung tâm du học Nhật Bản.

Hiểu hơn về công việc phát báo theo chương trình học bổng Asahi

Nhược điểm điểm của du học Nhật Bản phát báo

Đặc biệt khi làm thêm với công việc phát báo, là bạn sẽ gặp khó khăn khi học thuộc tên tất cả khách hàng, phải hiểu được vô số những ký hiệu về lộ trình hướng dẫn cách tìm nhà khách hàng, thuộc lòng số lượng các đầu báo, nơi đặt báo… Điều này gây khó khăn đối với những bạn mới sang, khi tiếng Nhật vẫn chưa được tốt.

Không những thế, với công việc này bạn vẫn phải làm dù cho thời tiết như thế nào. Nhất là vào ngày mùa đông, khi nhiệt độ dưới 0 độ C thì bạn vẫn phải làm việc như bình thường.

Nhiều bạn du học sinh đã lấy tiệm báo làm nhà bởi mọi sinh hoạt cá nhân, kể cả ăn uống ngủ nghỉ chỉ được gói gọn khoảng 6 tiếng/ ngày.

Chỉ cần phát báo không đúng yêu cầu hay bị chậm trễ khách hàng sẽ gọi điện cho sạp báo, và đương nhiên bạn sẽ bị trừ lương và cảnh cáo mà chủ tiệm báo không cần nghe bạn giải thích.

Một ngày làm hai ca, báo sáng từ 4 giờ sáng đến 6 giờ sáng và báo chiều từ 3 giờ chiều đến 5 giờ chiều, chỉ được làm duy nhất một công việc này trong quá trình du học theo diện học bổng Asahi. Mỗi tuần sẽ được nghỉ làm 1 ngày, mỗi tháng sẽ có một buổi sáng lịch nghỉ của báo. Sau khi làm được 6 tháng, bạn sẽ có một số ngày nghỉ phép có lương, một năm sẽ được nghỉ tối đa 5 ngày.

“Báo sáng sẽ phát từ  4 – 6 giờ, báo chiều từ 15 – 17 giờ. Thời gian đầu chưa quen việc, chưa quen đường và chưa nhớ hết được những nhà cần phát thì mất đến 5 – 6 tiếng cho một ca phát. Nhưng sau này quen rồi thì tốc độ càng ngày càng nhanh.” – Trích lời của Dương, một du học sinh quê Nghệ An.

Tùy thuộc vào từng tiệm báo và khu vực phát báo mà thời gian làm của các bạn khác nhau. Nhưng về cơ bản, 1 ngày của một DHS học bổng báo như sau:

+ 3h: thức dậy, đến tiệm sắp xếp báo và tờ rơi báo sáng

+ 3h30 – 6h30: phát báo sáng

+ 9h – 13h: học ở trường

+ 13h – 15h: nghỉ trưa

+ 15h: đến tiệm sắp xếp báo chiều

+ 15h30 – 17h: phát báo chiều

+ 17h30: về nhà

+ 19h – 22h: học bài

+ 22h: đi ngủ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *