Trang chủ » Chi phí đi du học Hàn Quốc

Chi phí đi du học Hàn Quốc

Đi du học Hàn Quốc thì quan tâm đầu tiên của du học sinh sẽ là chi phí, chúng ta cùng tìm hiểu xem cụ thể để đi học tại Hàn Quốc cần những khoản tiền gì, làm thế nào để có chi phí thấp.

Du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc

Mức học phí du học Hàn Quốc

  • Mức học phí chương trình đào tạo tiếng tại Hàn Quốc dao động trong khoảng từ 3.000 USD – 5.000 USD/ năm, tương đương khoảng 66.000.000 VNĐ đến 115.000.000 VNĐ/ năm.
  • Chương trình học chuyên ngành: tuỳ vào từng trường từng ngành học mức học phí sẽ có sự khác nhau. Cụ thể, học phí tại trường công dao động từ 2.500 USD – 4.000 USD/ năm, tương đương khoảng 55.000.000 VNĐ đến 90.000.000 VNĐ/ năm.
  • Trường tư thục dao động từ 3.500 USD – 7.000 USD/ năm, tương đương khoảng 80.000.000 đến 155.000.000 VNĐ/ năm.

Sinh hoạt phí

– Nhà ở
Ký túc xá trường đại học chi phí từ 500 – 700 USD/ 6 tháng
Thuê bên ngoài chi phí khoảng từ 200 USD – 400 USD/ tháng
– Thực phẩm, ăn uống
Nếu ăn tại nhà ăn sinh viên của các trường, sinh viên sẽ tốn từ 2.5 – 3 USD cho mỗi bữa ăn, khoảng 180 – 270 USD mỗi tháng.
Nếu tự nấu ăn các bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền
Các chi phí khác khi du học Hàn Quốc bao gồm chi phí tiền đi lại, điện thoại, bảo hiểm, mua sắm,…tổng trung bình sẽ rơi vào khoảng 50 USD đến 100 USD/ tháng, tương đương 1.100.000 VNĐ đến 2.200.000 VNĐ/ tháng. Các khoản phí này ít hay nhiều còn tùy theo nhu cầu và thói quen chi tiêu của từng người.

Tóm lại tổng chi phí sinh hoạt tại Hàn Quốc dao động trung bình mỗi tháng khoảng 500 USD, tương đương 11.000.000 VNĐ. Đây là mức chi phí khá hợp lý, kể cả ở Việt Nam hàng tháng các bạn cũng có thể tiêu đến 1/2 số tiền này rồi.

Chính sách ưu đãi của chính phủ Hàn Quốc dành cho du học sinh Việt Nam

Hàn quốc một trong nước quốc gia luôn có nhiều chính sách ưu đãi về học phí và cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế, đặc biệt là Việt Nam. Cụ thể, dành tặng những suất học bổng có giá trị từ 30 – 100% cho du học sinh Việt Nam. Đây là một trong những chính sách ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc vừa để khích lệ tinh thần học tập của sinh viên, đồng thời thúc đẩy giao lưu giáo dục quốc tế và tình hữu nghị giữa Việt Nam -Hàn Quốc.

Mỗi năm Hàn Quốc đã trao hàng trăm suất học bổng cho du học sinh Việt với các dạng học bổng khác nhau như học bổng phòng thí nghiệm, học bổng đa văn hóa toàn cầu, học bổng trao đổi và hơn cả là học bổng của Chính phủ Hàn Quốc.

Mức học bổng sinh viên nhận được có giá trị cao hay không sẽ căn cứ theo kết quả học tập của kỳ liền trước để xem xét. Bên cạnh đó, trong một số trường hợp cụ thể sinh viên còn được nhận tiền trợ cấp hàng tháng, tiền vé máy bay, các khóa học ngôn ngữ…

Tạo cơ hội việc làm cho du học sinh Việt
Nhằm thu hút sự quan tâm của một lượng lớn sinh viên Việt Nam cũng như sinh viên quốc tế Chính phủ Hàn Quốc đã tạo điều kiện giúp du học sinh có cơ hội tìm việc làm thêm ngoài giờ học. Nếu như quốc gia khác sinh viên chie được làm thêm tối đa 20 giờ/tuần trong kì học thì du học Hàn Quốc mỗi học sinh được làm thêm lên tới 28 giờ/tuần với mức lương trung bình từ 7 – 9 USD mỗi giờ làm việc. Có thể nói với chính sách này, vấn đề kinh phí khi du học không còn là vấn đề lớn đối với sinh viên.

Ưu đãi về chỗ ở và di chuyển
Một ưu đãi nữa dành cho sinh viên Việt Nam phải nhắc đến trong bài viết tổng quan du học Hàn Quốc, đó là tại xứ sở kim chi, tất cả các trường đại học đều có ký túc xá dành cho sinh viên. Các phòng ký túc xá đều được xây dựng khang trang, sạch đẹp và rất tiện nghi. Tuy số lượng phòng ký túc hiện vẫn chưa đáp ứng được hết tất cả sinh viên quốc tế, nhưng với du học sinh Việt các trường luôn có những ưu tiên trong việc sắp xếp chỗ ở. Thêm vào đó, phương tiện giao thông công cộng tại đây cũng được đánh giá là có chi phí rất mềm chỉ khoảng 600 won/lần phù hợp với sinh viên và người mới đi làm.

Ngoài những chính sách ưu đãi kể trên, trong mùa dịch covid -19 này, Chính phủ Hàn Quốc còn hỗ trợ cấp visa cho du học sinh Việt Nam bị kẹt không thể trở về nước do bị hạn chế nhập cảnh, hoặc sắp đến thời gian hết hạn visa du học. Theo đó, sinh viên sẽ không cần phải làm các thủ tục, bước làm phức tạp như phỏng vấn tại đại sứ quán, với visa tuyển thẳng du học sinh Việt Nam chỉ cần đặt lịch hẹn, nộp mã số visa và đến lấy visa tại Đại sứ quán Hàn Quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *