Trang chủ » Thông tin cần biết khi đi du học Hàn Quốc

Thông tin cần biết khi đi du học Hàn Quốc

Hiện nay Hàn Quốc đang thu hút nhiều sinh viên Việt Nam đến học tập, so với Nhật Bản thì du học Hàn quốc có khá nhiều lợi thế kể cả về thủ tục và tài chính. Để có thể hiểu sơ bộ lý do tại sao và nắm được thông tin về các chương trình du học trước khi đến Hàn Quốc du học, các bạn có thể tham khảo qua bài viết dưới đây

Thông tin về các khóa học khi du học Hàn Quốc

Chương trình học tiếng Hàn

Các khóa đào tạo: Tiếng Hàn từ cơ sở đến nâng cao, Tiếng Hàn để vào Đại học

Thời gian học: 6 tháng đến hai năm

Thời gian nhập học: Tháng 3, 6, 9, 12

Chương trình Cao đẳng / Đại học

Với các khoá học ngày sẽ có rất nhiều ngành học đa dạng như:Công nghệ thông tin (Thương mại Internet, Đa truyền thông, Webmaster, Mạng máy tính); Điện – điện tử; thiết kế quảng cáo; thời trang; Nghệ thuật nấu ăn; quản trị kinh doanh; y tá điều dưỡng, …

Tổng thời gian đào tạo sẽ từ: 2 – 4 năm.

Chương trình sau đại học

Các khoá học đào tạo bậc thạc sĩ, tiến sĩ hầu hết là do các trường thành phần trực thuộc các trường đại học Hàn Quốc tổ chức. Vì vậy, các chương trình học đều là chuyên nghiệp và thiên về tập trung đào tạo các kỹ năng nghề nghiệp, nghiên cứu thực tiễn về một ngành nghề nhất định. Bậc đào tạo Sau Đại học của hệ thống giáo dục Hàn Quốc gồm hai loại bằng là bằng thạc sĩ và tiến sĩ. Trong đó, chương trình học thạc sĩ thời gian đào tạo là 2 năm học, tương đương với 24 tín chỉ, còn chương trình học Tiến sĩ ít nhất 3 năm học, tương đương với 36 tín chỉ.

Sinh viên quốc tế theo học tại Hàn Quốc

Điều kiện để có thể đi du học Hàn Quốc

Điều kiện về Học vấn

  • Chương trình đào tạo tiếng

Học sinh, sinh viên phải tốt nghiệp trung học phổ thông.

Thời gian tốt nghiệp không quá 3 năm ( bởi những người tốt nghiệp với thời gian lâu hơn có thể sẽ gặp khó khăn hơn trong khâu xét duyệt hồ sơ du học).

Điểm trung bình học tập trong ba năm học trung học phổ thông phải từ 6.0( điểm càng cao cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học lớn, top đầu tại Hàn Quốc càng lớn).

  • Chương trình bậc đại học

Tốt nghiệp THPT

Thời gian tốt nghiệp không quá 3 năm

Điểm trung bình 3 năm cấp ba trên 6.5

Đối với các ngành nghệ thuật, năng khiếu thì cần thi hoặc nộp bài thi riêng theo yêu cầu của ngành.

Ngoài ra, nếu muốn được vào thẳng chuyên ngành đại học thì sinh viên quốc tế cũng cần cung cấp chứng chỉ TOPIK cấp 3 trở lên, đối với chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh cần IELTS từ 5.5.

  • Chương trình sau đại học

Tốt nghiệp đại học trong thời gian không quá 5 năm. Điểm trung bình đại học tối thiểu từ 6.5

Đạt Topik cấp 4 trở lên hoặc IELTS 6.0.

Trường hợp sinh viên đã tốt nghiệp đại học ở Việt Nam vẫn có thể đăng ký chuyên ngành khác trong một số trường hợp nhất định…

Điều kiện về Sức khoẻ

Để du học Hàn Quốc du học sinh cần đáp ứng những yêu cầu sức khoẻ như sau:

Không mắc các bệnh Lao phổi, viêm gan B trước thời gian xin visa 3 tháng.

Không mắc các bệnh truyền nhiễm như các bệnh dịch cúm H5N1, H7N2 và H7N9

Tham gia khám sức khỏe tại các bệnh viện đã được Đại sứ quán chỉ định như Bệnh viện Phước An, bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh hoặc bệnh viện Lao phổi Trung ương Hà Nội….

Vấn đề Tài chính

Không chỉ riêng du học Hàn Quốc, dù ở bất kì quốc gia nào sinh viên và gia đình đều phải đảm bảo có đủ điều kiện tài chính để chu cấp cho sinh viên trong thời gian học tập và sinh sống. Tại Hàn Quốc, mức thu nhập của bố mẹ hoặc người bảo lãnh phải đảm bảo từ 9.000 – 12.000 USD tùy từng trường, trong năm đầu học tiếng.Với chính sách làm thêm rộng mở, trong những năm tiếp theo du hoc sinh có thể đi làm để kiếm chi phí trang trải cuộc sống du học nhưng trong một gia đình vẫn phải có đủ tài chính hỗ trợ  trong trường hợp cần thiết.

Chính vì vậy, tổng thu nhập của bố mẹ phải trên mức 1.000 USD/ tháng mới có thể đủ điều kiện chứng minh tài chính khi xin visa du học và nhận được thư mời nhập học của trường bên Hàn Quốc. Cụ thể:

Đối với hệ học tiếng D4-1: sinh viên cần cung cấp sổ ngân hàng trong đó có tối thiểu 10.000 USD được gửi trước 6 tháng với kỳ hạn tối thiểu là 1 năm.

Đối với hệ đại học D2-2 hoặc Thạc sĩ D2-3: Sổ ngân hàng phải ở mức tối thiểu 20.000USD được gửi trước 6 tháng với kỳ hạn tùy theo từng trường quy định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *