Trang chủ » Các ngành học hot nhất khi đi du học Hàn Quốc

Các ngành học hot nhất khi đi du học Hàn Quốc

Bỏ tiền đi du học xứ người thì việc chọn ngành nghề du học là hết sức quan trọng với các bạn du học sinh và gia đình. Chọn đúng ngành nghề, các bạn sẽ cân đối được chi phí bỏ ra, có được định hướng mục tiêu và kế hoạch học tập lâu dài, có được công việc ổn định với thu nhập như mong muốn sau khi tốt nghiệp. Vậy hiện nay xu hướng các ngành nghề công việc cơ hội cao ở Hàn Quốc là gì.

10 Đại học hàng đầu Hàn Quốc

Ngành làm đẹp – thẩm mỹ

Ít ai biết rằng tỷ lệ có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp ngành Chăm sóc sắc đẹp tại Hàn là hơn 80%, mức lương trong lĩnh vực này có thể lên đến 50 triệu – 100 triệu/tháng.

Không chỉ Hot ở Hàn Quốc mà hiện ở các quốc gia trên toàn thế giới đều chú trọng vào lĩnh vực làm đẹp. Nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ, spa làm đẹp, chăm sóc da đến bệnh viện thẩm mỹ,… ngày càng nhiều. Đồng nghĩa với việc cơ hội việc làm cho những du học sinh theo học ngành này, công nghệ thẩm mỹ làm đẹp Hàn Quốc rất được ưu tiên chọn lựa ở Châu Á, trong đó có Việt Nam. Vì vậy, ngoài tìm kiếm việc làm ở Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp các chuyên ngành làm đẹp du học sinh cũng sẽ có được các cơ hội việc làm vô cùng tốt ở các bệnh viện, viện thẩm mỹ, spa làm đẹp,… nếu trở về Việt Nam.
Trong ngành thẩm mỹ nói chung lại chia thành các ngành cụ thể như sau : Chuyên ngành trị liệu sắc đẹp, Chuyên ngành tạo mẫu, Chuyên ngành chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp

Ngành thiết kế thời trang

Trong lĩnh vực thời trang, những xu hướng thời trang của thế giới luôn được cập nhật liên tục tại Hàn Quốc, có thể dễ dàng thấy phong cách thời trang của Hàn Quốc đã trở thành xu hướng và đang nhận được sự yêu thích của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam bởi sự cá tính, hiện đại và tính ứng dụng cao.
Khi du học Hàn Quốc ngành thiết kế thời trang sinh viên quốc tế không chỉ được chọn ngành học mình yêu thích mà còn được cung cấp nền tảng lý thuyết về ngành thời trang, tiếp cận với nền công nghiệp thời trang hiện đại. Cùng cơ hội thực hành nhằm nâng cao sự sáng tạo nghệ thuật hơn, rèn luyện phong cách làm việc chuyên nghiệp và học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu.

Du học sinh còn được rèn luyện một số kĩ năng mềm khác như: Khả năng giao tiếp; Xử lý tình huống như xử lý sự cố lỗi trang phục, lỗi phụ kiện; Phân tích các yếu tố liên quan đến quá trình thiết kế của bạn, tác động của môi trường tới mẫu thiết kế, cũng như được được thực tập, cọ xát tại các xưởng, các công ty thời trang uy tín tại Hàn Quốc.
So với các nước châu Âu mức học phí tại Hàn phải chăng hơn rất nhiều chỉ khoảng 7300$/năm.
Có nhiều chương trình học bổng du học ngành Thiết kế thời trang giá trị từ chính phủ Hàn Quốc và cả những tập đoàn thời trang lớn tại Hàn dành cho sinh viên xuất sắc

Ngành Điện tử- Công nghệ thông tin tại Hàn Quốc

Sinh viên du học ngành Điện tử thông có thể đảm nhận công việc tại công ty điện lực, các nhà máy sản xuất, phân phối và tiêu thụ điện, các phòng thí nghiệm, cơ sở kinh doanh, nghiên cứu về quy hoạch mạng điện. Hoặc làm việc trực tiếp, hoặc tham gia tư vấn, thiết kế và vận hành mạng lưới điện tại tất cả công ty, nhà máy sản xuất trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, các đơn vị sản xuất công nghiệp tự động hóa và điện tử hóa.

Đối với Công nghệ thông tin là một trong những công cụ không thể thiếu trong các lĩnh vực khoa học công nghệ. Do đó, cơ hội việc làm cũng rất hấp dẫn, một số công việc phải kể đến như: lập trình viên, kiểm duyệt chất lượng phần mềm, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính; chuyên gia quản lý, kinh doanh, điều phối các dự án công nghệ thông tin; hay giảng dạy và nghiên cứu công nghệ thông tin tại các cơ sở đào tạo…
Đặc biệt, hiện nay các công ty phần mềm, máy tính Hàn Quốc đang đầu tư rất nhiều vào Việt Nam và mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp này là có trình độ giỏi tiếng Hàn. Vì vậy, chắc chắn rằng sau khi du học Hàn Quốc ngành điện tử- công nghệ thông tin thì bạn là ứng cử viên đầu tiên cho các công ty này.

Ngành Kỹ thuật

Môi trường học tập tuyệt vời, chất lượng đào tạo ngành kỹ thuật hàng đầu
Du học Hàn Quốc ngành kỹ thuật là lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn trẻ hiện nay bởi đây vừa là một trong những quốc gia tập trung hàng loạt các tập đoàn kỹ thuật lớn hàng đầu thế giới, nổi bật như LG hay Samsung vừa có nhiều trường đào tạo ngành kỹ thuật xếp thứ hạng tương đương, thậm chí cao hơn nhiều so với các trường ở Anh, Mỹ…
Các trường đại học tại Hàn đào tạo lĩnh vực này hầu là đại học công lập được đầu tư trang thiết bị phòng lab lớn và hiện đại với mức phí hợp lý chỉ bằng ½ và phí sinh hoạt chỉ bằng ⅕ các nước nói tiếng Anh khác. Có thể nói Hàn Quốc chính là môi trường tuyệt vời để sinh viên quốc phát triển và hoàn thiện những kỹ năng cần thiết về ngành Kỹ thuật.

Đảm bảo cơ hội việc làm sau khi ra trường
Theo số liệu thống kê Việt Nam là quốc gia được các tập đoàn lớn ở Hàn Quốc rót vốn nhiều nhất trong vài năm gần đây. Đặc biệt là các tập đoàn công nghệ lớn như Samsung , LG … luôn ưu ái xây dựng nhiều chi nhánh ở Việt Nam. Kéo theo nhu cầu nhân lực ngành kỹ thuật được đào tạo bài bản càng lớn. Với những sinh viên đã từng du học Hàn Quốc ngành kỹ thuật hoàn toàn có thể yên tâm về cơ hội việc làm cũng như thăng tiến của mình sau khi về nước.
Đây cũng là ngành nghề có cơ hội định cư Hàn Quốc cao, bởi với sự phát triển mạnh mẽ của ngành kỹ thuật tại xứ sở Kim Chi sẽ không quá khó khăn để sinh viên quốc tế có được một công việc với mức lương như ý.

Ngành Truyền thông – Marketing – PR

Hiện nay, Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, mục tiêu của ngành chính trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu. Do vậy, ở một nước có nền kinh tế phát triển như Hàn Quốc thì đây là ngành nghề rất được các bạn trẻ ưa chuộng.
Nhu cầu tuyển dụng lớn nhất của ngành rất lớn, theo một thống kê trong tổng số bài tuyển dụng hiện nay thì có tới 49% tin tuyển dụng là dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực Truyền thông – Marketing – PR

Hàn Quốc là nơi tập trung nhiều trường đào tạo marketing, truyền thông chất lượng cao. Cùng với đó là đội ngũ giáo viên chuyên gia giàu kinh nghiệm có bề dày kinh nghiệm trong lịch vực trực tiếp giảng dạy. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi sẽ được học và tiếp cận với đầy đủ những kiến thức và kỹ năng cần thiết.
Sinh viên sau khi tốt nghiệp du học Hàn Quốc ngành Truyền thông – Marketing – PR luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao, không chỉ ở đất nước Hàn Quốc mà còn ở cả Việt Nam và các quốc gia Châu Á khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *