Trang chủ » Làm thế nào để tạo động lực?

Làm thế nào để tạo động lực?

  • giahan 

Thời đại 4.0 đòi hỏi mỗi cá nhân phải có cho mình những mục tiêu và khát vọng mãnh liệt để thích ứng với các xu thế mới. Và vì thế, chúng ta cần tạo động lực cho bản thân để thúc đẩy và không ngừng phát triển mình mỗi ngày. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có những định hướng giúp bạn tạo động lực nhé!

Vai trò quan trọng của động lực

Cuộc sống mà có thêm động lực sẽ đáng sống hơn, nhiều màu sắc. Mỗi ngày trôi qua đều là những bài học ý nghĩa và lưu lại dấu ấn tuyệt vời.

Ảnh: Bạn đã biết cách tạo động lực cho bản thân mình chưa?

Giúp công việc trở nên thuận lợi hơn

Nếu bạn chỉ làm việc ở mức hoàn thành đủ, sáng 8h đến chiều 5h về, thì đừng mong mình sẽ nổi trội hơn người khác. Chỉ có cháy hết mình với những gì bạn đang làm, dành toàn bộ thời gian và tâm huyết cho nó thì mới có thể lên tới đỉnh cao mà ít ai có được. Động lực lúc này sẽ khiến bạn làm việc hăng say hơn, năng suất làm việc cao hơn, vươn tới thành công bạn mong đợi.

Cụ thể hóa ước mơ bằng hành động

Ban không thể chạm tới ước mơ của chính mình nếu cứ ngồi một chỗ và nhìn về nó. Hãy lấy động lực làm bệ phóng, đưa mọi ước muốn hình thành từng chút một. Cứ hành động và làm tốt nhất những gì bạn có thể làm, mục tiêu sẽ tự động tiến gần tới bạn.

Sống hết mình với niềm cảm hứng mãnh liệt

Cuộc sống có vô vàn những điều bí ẩn mà chưa ai có thể giải đáp. Vậy, liệu bạn có nên chọn sinh ra và chết đi trong sự thiếu hiểu biết, coi cuộc đời này nhàm chán và chẳng biết mình tồn tại có ý nghĩa gì? Câu trả lời chắc chắn là không!

Ảnh: Động lực giúp bạn sống hết mình với niềm cảm hứng mãnh liệt nhất

Khi bạn bỏ qua được bức màn vô hình trước mắt, cuộc sống sẽ trở nên rạng rỡ hơn và tràn ngập những tia sáng nhiệm màu. Vì thế, hãy để động lực giúp bạn sống hết mình với niềm cảm hứng, sống trọn vẹn với cuộc đời đầy tươi đẹp phía trước.

Các cách tạo động lực cho bản thân

Làm thế nào để thành công? Các chuyên gia khuyên bạn dậy vào 5h sáng, tập thể dục, đọc sách… Vậy có động cơ nào giúp các bạn làm được những điều trên trong khi mình còn có những lúc buông thả bản thân, sống thiếu kỷ luật?

Động lực chia làm 2 phần: ngoại lực và nội lực

Ở đây chúng ta chia động lực ra làm hai phần. Phần ngoại lực là những gì tác động từ bên ngoài vào đến bạn. Còn nội lực lại là những gì từ bên trong bạn tác động ngược lại với thế giới bên ngoài.

Ví dụ như bạn đang đẩy một chiếc xe rất nặng lên dốc, một số người đi đường thấy vậy đã vào đẩy giúp bạn. Nhưng dường như sức nặng của xe vẫn còn quá lớn, bạn vừa đẩy vừa hô hào, khích lệ những người bên cạnh hãy cố gắng lên, bung hết sức lực của mình, và cuối cùng xe đã qua được con dốc. Như vậy trong ví dụ này, ngoại lực là những người đang giúp đỡ bạn đẩy xe. Còn nội lực xuất phát từ bên trong bạn, hô hào khích lệ người khác.

Ảnh: Dù là nội lực hay ngoại lực cũng đều rất quan trọng với mỗi người

Ngoại lực là điều không thể thiếu với giai đoạn bắt đầu một hành trình nào đó, nhưng chúng hoàn toàn là những thứ bên ngoài và có thể thay thế. Bạn hãy tập trung hơn vào nội lực của mình – đây mới là yếu tố cốt lõi giúp bạn đứng vững trước bão giông, giúp bạn đi xa một cách bền vững.

Tạo một “hợp đồng” với chính bản thân mình

Khi bạn quyết tâm thực hiện một điều gì đó, hãy viết cho chính mình một bản “hợp đồng” chi tiết với đầy đủ các điều khoản. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý ra sao, thời hạn kết thúc lúc nào. Sau đó ký vào bản cam kết rồi để ở nơi nào dễ nhìn thấy trong nhà. Cách này khiến bạn không thể trì hoãn được nữa và khi bạn hoàn thành bản hợp đồng đó, lòng tự trọng của bạn sẽ tăng lên đáng kể, đó sẽ là uy tín của bạn đối với chính mình.

Tự phá bỏ đường lui của bản thân để bạn không còn cách nào khác ngoài VƯƠN LÊN

Khi bạn biết mình vẫn có đường thoái lui, bạn sẽ không thể làm việc gì đó với 100% năng lượng cống hiến. Hãy tự tay phá bỏ đi con đường đó, lúc này bạn chỉ còn cách duy nhất đương đầu với cuộc chiến – một là chiến đấu để chiến thắng, hai là thất trận ngay tức thì. Khi bản năng sinh tồn trỗi dậy, bạn sẽ phát hiện nguồn sức mạnh cực lớn bên trong mình, phá tan mọi rào cản phía trước không một chút do dự.

Ảnh: Phá bỏ mọi rào cản của chính bạn để vươn lên làm chủ “cuộc chơi”

Tìm kiếm đội nhóm, môi trường hỗ trợ

Đây là lúc bạn yếu đuối và cần sự giúp đỡ nhất. Không ai có thể tự tồn tại một mình mà không cần sự hỗ trợ từ người khác. Sức mạnh tập thể giúp bạn đi được xa hơn, bền vững hơn, hãy tìm kiếm ngoại lực từ những đội nhóm xung quanh bạn.

Áp dụng quy chế thưởng phạt theo phương pháp “cây gậy và củ cà rốt”

Con người chúng ta luôn có xu hướng tránh né khổ đau và tìm đến vui sướng. Trong việc đặt mục tiêu cho bản thân, hãy tạo cho mình phần thưởng khi hoàn thành – phần thưởng này cần đủ hấp dẫn để khiến bạn không thể phớt lờ nó. Tiếp theo là áp dụng cho mình hình phạt nếu không hoàn thành được mục tiêu đó – điều này khiến bạn bị mất mát nhiều hơn và có thêm động lực để hoàn thành mục tiêu.

Đặt lòng tin tuyệt đối vào bản thân

Khi bạn có một lòng tin mãnh liệt rằng bạn đang là hình mẫu tốt đẹp nhất, những thành công đó chắc chắn bạn sẽ chạm được. Mọi hành vi, ứng xử, thái độ của bạn đều chắc chắn tuyệt đối về việc đó. Và mọi người xung quanh cũng tin tưởng bạn về điều này, lúc đó việc cán mốc mục tiêu của bạn chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Ảnh: Niềm tin vào chính bản thân mình là điều vô cùng quan trọng

Hãy luôn làm mới mình mỗi ngày, vì bạn của ngày mai được quyết định bằng việc hôm nay bạn sống ra sao. Tạo động lực để hoàn thành những mục tiêu của mình, nhận thêm ngoại lực từ môi trường và những người xung quanh, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng với cuộc sống của mình hơn. Mọi cơ hội luôn đến với ai biết đón nhận và may mắn chỉ đến với những ai sẵn sàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *