Trang chủ » 6 Tips thư giãn thú vị khi Work from home

6 Tips thư giãn thú vị khi Work from home

  • giahan 

Nhằm đảm bảo an toàn trong mùa dịch COVID-19, mọi người đều phải Work from home. Sự thay đổi môi trường làm việc đột ngột này khiến một số người chưa thể thích nghi, dẫn đến hiệu quả công việc bị chậm trễ, năng suất kém. Vì thế, những khoảng thời gian nghỉ giải lao là vô cùng quan trọng. Nhưng giải lao cũng có những phương pháp riêng làm giảm mệt mỏi và thư giãn cho một ngày dài. Cùng i-HR tìm hiểu ngay nhé!

Thứ nhất, nguyên tắc 52-17

Đây là nguyên tắc được nhiều người sử dụng và đem lại hiệu quả cao. Theo nguyên tắc này, bạn sẽ làm việc 52 phút và thư giãn 17 phút. Cứ làm vậy cho đến khi hoàn thành các công việc.

Ảnh: Nguyên tắc 52-17 để làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Sau 52 phút làm việc, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và lúc này một khoảng ngắn giải lao là điều cần thiết. Trong thời gian này bạn nên thư giãn nhẹ nhàng như uống trà, chơi đùa với thú cưng,… Bạn không nên bắt não tiếp tục hoạt động vì như thế sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn khi bắt đầu 52 phút làm việc tiếp theo.

Đây chỉ là khoảng thời gian điển hình để nghỉ ngơi. Tùy vào khả năng làm việc của bạn mà có thể điều chỉnh cho 2 thời gian bằng nhau, hoặc nghỉ ngơi khi làm xong một việc gì đó. Miễn là bạn thoải mái nhất có thể.

Thứ hai, nghe nhạc

Vừa nghe nhạc vừa làm việc cũng là một cách thư giãn hay. Nên chọn những bản nhạc ballad nhẹ hoặc không lời sẽ làm đầu óc bạn đỡ căng thẳng hơn. Nếu bạn đang ở nhà một mình, bạn có thể mở nhạc vang khắp phòng để tránh bớt những tác động ồn ào từ bên ngoài.

Ảnh: Nghe nhạc được coi là một phương thuốc trị liệu cho tinh thần

Tuy nhiên, một số bạn không thể tập trung khi vừa nghe nhạc vừa làm việc thì chỉ nên nghe vào những lúc giải lao để giúp đầu óc tươi tỉnh hơn. Lúc này, nên chọn những bản nhạc vui vẻ để khuấy động tinh thần .

Thứ ba, chơi đùa với thú cưng

Nếu bạn đang nuôi thú cưng trong nhà thì chơi đùa với chúng trong giờ giải lao là cách giải tỏa căng thẳng cực kỳ hiệu quả.

Nhìn qua thì việc chơi đùa này rất bình thường nhưng theo kết quả thử nghiệm của Patricia Pendry – nhà nghiên cứu về sự phát triển của loài người tại Đại học bang Washington cho rằng: khi chơi với thú cưng, con người sẽ có tiết ra hoocmon cortisol. Đây là hoocmon có vai trò chống lại sự căng thẳng.

Ảnh: Đùa với thú cưng quả thực là cách thư giãn hữu hiệu

Nếu gặp phải vấn đề, bạn cũng có thể tâm sự với thú cưng nghe. Hãy coi chúng như người bạn đang giúp bạn giảm bớt mệt mỏi, chán nản khi work from home.

Thứ tư, ngủ giấc ngắn

Những giấc ngủ ngắn nhưng thật sâu giúp bạn tránh những cơn buồn ngủ và thư giãn trong quá trình làm việc. Sẽ chẳng ai có thể tập trung khi làm việc mà mắt cứ lim dim. Điều này không những khiến năng suất làm việc giảm mà còn khiến bạn mệt mỏi cả ngày.

Ảnh: Một giấc ngủ ngắn để tái tạo năng lượng là điều cần thiết

Vậy nên, hãy ngủ khi muốn ngủ. Ngủ ngắn nhưng thật sâu. Bạn có thể vừa áp dụng nguyên tắc 52-17 vừa ngủ. 17 phút ngủ sâu cũng đủ để khiến bạn thật tỉnh táo để tiếp tục làm việc.

Khoảng thời gian này là lúc bạn nên gạt bỏ tất cả những suy nghĩ, cảm xúc của mình. Chỉ khi bạn thoải mái thì giấc ngủ mới sâu và hiệu quả. Ngược lại, giấc ngủ ngắn, chập chờn càng khiến bạn thêm mệt mỏi.

Thứ năm, mát xa nhẹ nhàng tại chỗ

Đây là cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng hàng ngày kể cả lúc ở công ty hay ở nhà. Mát-xa giúp máu lưu thông, giảm cơn nhức đầu và thư giãn toàn thân khi phải ngồi làm việc suốt 8 tiếng.

Đối với những bạn có đặc thù công việc thường xuyên thức khuya nên mát-xa thường xuyên. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể tham khảo những bài mát-xa đúng cách để đạt hiệu quả cao.

Thứ sáu, thực hiện một điều mình thích

Bạn có thể làm bất cứ điều gì mình thích để thư giãn. Chẳng hạn như: trồng cây, vẽ tranh, tô màu,…

Ảnh: Khiến tâm trạng tốt hơn với những việc nhỏ mà bạn yêu thích

Việc làm này khiến tâm trạng bạn vui vẻ, quên đi mệt mỏi và tiếp tục làm việc. Nếu việc làm đó tạo ra sản phẩm như tranh, lọ cây,… bạn nên đặt nó ngay trên bàn làm việc. Đó chính là niềm vui và động lực giúp bạn giải tỏa căng thẳng hữu ích lắm đấy.

Trên đây là một số phương pháp giúp giải tỏa căng thẳng khi làm việc tại nhà. Thời gian làm việc sẽ không còn quá khó khăn nữa, bạn hãy thử thực hiện và chia sẻ lại với chúng tôi ngay nào!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *