Trang chủ » Top 10 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất hiện nay

Top 10 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất hiện nay

  • giahan 

Học ngành gì dễ xin việc? Đây là thắc mắc của nhiều bạn trẻ hiện nay. Một phần các bạn sẽ chọn ngành học theo niềm đam mê và một phần sẽ dựa trên nhu cầu thực tiễn của thị trường. Vậy hãy cùng i-HR tìm hiểu nhu cầu thực tiễn của thị trường ra sao với top 10 ngành nghề hot nhất nhé!

Công nghệ thông tin

Sự phát triển không ngừng của công nghệ đã khiến IT trở thành nhóm ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao nhất trên thị trường hiện nay và chắc chắn sẽ còn tăng trưởng rất mạnh.

Với những sinh viên, học viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin sẽ có thể ứng tuyển vào các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Mức lương của ngành nghề này được đánh giá là khá cao so với các ngành hot hiện nay. Và thực tế cho thấy, nhân sự ngành công nghệ thông tin hiện nay đang thiếu hụt so với nhu cầu tuyển dụng.

Điện tử – tự động hóa

Đây là một trong những ngành nghề được cho là có tỷ lệ việc làm sau khi ra trường cao. Điện tử – tự động hóa thuộc khối ngành Kỹ thuật, chuyên nghiên cứu, thiết kế và vận hành những dây chuyền sản xuất, máy móc, robot… phục vụ đời sống con người cũng như vận dụng vào sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ.

Xuất nhập khẩu – Logistics

Nhu cầu nhân lực lớn cùng cơ hội việc làm mở rộng, nhóm ngành xuất nhập khẩu, logistics, thương mại quốc tế, kinh doanh quốc tế, quản trị chuỗi cung ứng… là nhóm ngành được xét vào diện dễ xin việc trong thời gian hiện tại cũng như tương lai.

Sau khi tốt nghiệp, các bạn sinh viên và học viên có thể tìm việc tại các công ty xuất nhập khẩu, cảng biển, hải quan, các doanh nghiệp thương mại điện tử…Bên cạnh việc có mức lương cao, một số bộ phần còn được nhận tiền “bo” từ đơn hàng.

Công nghệ thực phẩm

Được nhận xét là nhóm ngành khát nhân lực hàng đầu hiện nay, công nghệ thực phẩm với lợi thế sản xuất đa dạng lĩnh vực, như: chế biến nông sản, chế biến các loại cây công nghiệp, chế biến thịt gia cầm, gia súc, thủy sản, hải sản, chế biến bánh kẹo, chế phẩm từ sữa…

Hơn nữa, tốc độ tăng trưởng của các công ty, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lĩnh vực này ngày càng lớn, kéo theo nhu cầu nhân lực đáp ứng thị trường trong và ngoài nước ngày càng cao. Nhưng thực tiễn cho thấy nguồn nhân lực lại đang có sự hạn chế, vì thế, cơ hội việc làm dành cho các bạn trong vẫn luôn rộng mở.

Điện – Cơ khí – Sửa chữa ô tô

Tăng nhanh trong những năm gần đây chính là nhu cầu về kỹ thuật viên hệ thống điện, ô tô, cơ khí…Nhưng ngược lại điều này là sự thiếu thụt lao động. Vì thế, đừng bỏ qua ngành nghề này, hãy mạnh dạn theo học, tốt nghiệp và tìm việc, cơ hội việc làm rất lớn đấy nhé! Đây sẽ là lựa chọn đúng đắn của bạn.

Y – Dược

Khối ngành Y, Dược luôn là khối ngành khan hiếm nhân lực tại tất cả các tuyến y tế, do đó sinh viên học ngành Y Dược không khó để tìm việc sau khi ra trường. Mức lương của ngành Y Dược không phải quá cao nhưng có tính ổn định, tăng theo hằng năm đặc biệt khi đã vững tay nghề. 

Xây dựng

Song hành với sự phát triển lớn của nền kinh tế và tốc độ phát triển nóng, các dự án xây dựng cũng theo đó mà tăng trưởng hơn và lẽ dĩ nhiên, nhu cầu nhân lực về kỹ sư, thiết kê,s kỹ thuật, giám sát…cũng không thể không tăng lên. Đây không chỉ là ngành học dễ xin việc nhất trong những năm tới mà với tính chất công việc thường xuyên phải đi công tác, mức lương trong ngành xây dựng còn thuộc mức cao so với mặt bằng chung cùng nhiều đãi ngộ hấp dẫn.

Ngoại ngữ

Mức lương cao là điều đáng chú ý nhất của nhóm ngành ngoại ngữ. Bên cạnh tiếng Anh thì tiếng Trung, Nhật, Hàn cũng đang trở thành những ngoại ngữ phổ biến tại Việt Nam. Các tập đoàn, công ty nước ngoài, các tổ chức văn hóa – giáo dục tại Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng rất lớn với mức lương cao, do đó sinh viên nhóm ngành ngoại ngữ rất dễ xin việc, thậm chí ngay từ năm 2, năm 3 đã có thể trở thành cộng tác viên biên phiên dịch, trợ giảng/giáo viên dạy ngoại ngữ. 

Marketing – Tiếp thị và truyền thông, quảng cáo

Phát triển vô cùng mạnh mẽ, nhất là phương diện digital marketing, do đó, nhòm ngành này hiện vô cùng HOT trên thị trường. Cùng với sự phát triển của công nghệ, thương mại, đặc biệt là thương mại điện tử thì marketing trên nền tảng số. Bạn có thể tham khảo Cẩm nang hướng nghiệp ngành Marketing với đầy đủ các ngành từ quản trị marketing, trade marketing cho tới xu hướng digital marketing, affiliate marketing,… hiện nay để hiểu thêm về lĩnh vực này nhé.

Tài chính và Quản trị kinh doanh

Tài chính và Quản trị kinh doanh tuy có xu hướng bão hòa trong những năm gần đây song không thể phủ nhận rằng, nhóm ngành này vẫn đang là khối ngành thuộc nhóm kinh tế có nhu cầu tuyển dụng cao cùng mức lương tốt.

Nhân sự ngành tài chính có thể làm việc trong khối ngân hàng, các công ty chứng khoán, bộ phận tài chính, kế toán kiểm toán của doanh nghiệp. Còn với khối ngành quản trị kinh doanh rất linh hoạt, bạn có thể làm việc trong nhiều mảng của doanh nghiệp như kế hoạch, sản xuất, kinh doanh, marketing, truyền thông,…

Với top 10 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất hiện nay, các bạn đã tìm được hướng đi cho mình chưa? Việc nắm bắt thực tế thị trường và dung hòa với những điều mình thích là vô cùng cần thiết để bạn có thể chọn ngành học và tiến đến chọn công việc. Nhà i-HR mong rằng bạn sẽ luôn có được những lựa chọn đúng đắn nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *