Trang chủ » Điều gì cản trở bạn tiến đến thành công?

Điều gì cản trở bạn tiến đến thành công?

  • giahan 

“Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”. Đây có lẽ chính là chiếc đòn bẩy để dẫn bạn tới thành công. Ai có khả năng thì sẽ biết cách tìm ra cho mình một đam mê để đeo đuổi thành công, ai không có khả năng thì sẽ mãi bị kìm hãm lại. Vậy theo bạn, điều gì cản trở bạn tìm được đam mê để đến thành công? Cùng i-HR tìm hiểu qua bài viết sau đây!

Thế nào là đam mê?

Đam mê không chỉ đơn giản là công việc bạn yêu thích. Đó còn là sở trường nữa đấy nhé! Sự tổng hòa của sở thích và sở trường chính là đam mê. Do đó, khi muốn tìm được đam mê của chính mình, bạn cần tự lắng lại hỏi bản thân đã có gì và muốn điều gì. Bạn có năng lực làm công việc này hay không? Bạn có chút hứng thú nào với công việc ấy không?

Hãy thật tỉnh táo để nhận định, đừng theo đuổi một cách mù quáng.

Những điều cản trở bạn tìm được đam mê để đến thành công?

Để bạn có thêm những điều hữu ích trong cuộc sống, nhất là sự nghiệp của bản thân, đừng bỏ qua các thông tin dưới đây nhé! Hãy xem những điều thực sự cản trở bạn là gì để tìm giải pháp khắc phục.

Ngại sự trải nghiệm

Đa số những người gặt hái được thành công đều chỉ ra rằng để bạn có thể tìm thấy đam mê và đeo đuổi nó bằng cách trải nghiệm, càng nhiều trải nghiệm càng đạt được nhiều giá trị tốt. Sự trải nghiệm giống như việc bạn tìm thấy một cuốn sách, nếu bạn không thực sự đọc cuốn sách ấy thì bạn sẽ chẳng thể biết được những điều thú vị hay những giá trị tuyệt vời mà cuốn sách đó mang tới cho bạn.

Vì vậy đừng ngại sự trải nghiệm nhé! Có thế rất nhiều bạn ngại sự thay đổi, ngại sự thử thách. Nhưng một lời khuyên chân thành đó là hãy bước ra khỏi giới hạn của bản thân mình, tiến đến những chân trời mới với những trải nghiệm “lần đầu”.

Không có thói quen đọc sách

Kho tàng văn minh của nhân loại được đúc kết trong những trang sách, không có thói quen đọc sách đồng nghĩa với việc bạn chẳng có được bất kỳ tri thức nào. Người có thói quen đọc sách thường là người tự bồi đắp cho chính mình lượng thông tin cần thiết để cải thiện mình.

Và hãy tin rằng, khi bạn đọc nhiều thể loại sách thì sau cùng bạn sẽ tìm được một lĩnh vực mà bạn thấy thú vị, phù hợp với mình. Biết đâu, đó chính là đam mê, là con đường đi tới thành công của bạn thì sao? Hãy bắt đầu đọc sách ngay từ bây giờ để trí tuệ và tâm hồn của bạn được rộng mở.

Không mở rộng các mối quan hệ

Điêu giúp ích cho các bạn khá nhiều trong cuộc sống nói chung và công việc nói riêng đó là mối quan hệ. Bạn chẳng thể tồn tại và phát triển nếu “sống một mình”. Chẳng hạn như trong một tình huống chông chênh của công việc, bạn cảm thấy bản thân đang đi vào bế tắc, mất phương hướng, nếu bạn có các mối quan hệ tốt để được lắng nghe những lời khuyên hữu ích thì thật tuyệt vời. Và ngược lại, nếu chẳng có lấy một mối quan hệ nào trong lúc này thì bạn có thể sẽ mãi trong vòng luẩn quẩn của những suy nghĩ không mấy tích cực của chính bạn.

Từ những mối quan hệ, bạn có thể tìm được hướng đi, tìm được cơ hội nghề nghiệp cho mình. Các mối quan hệ đó phải chăng lại chính là quý nhân của bạn? Vì vậy đừng tự đóng cánh cửa của mình, đừng ngại ngần mở rộng các mối quan hệ tốt đẹp nhé!

Không có sự cố gắng

Trước khi bạn muốn làm được việc mình yêu thì hãy yêu việc mình làm. Đừng giữ suy nghĩ rằng đó không phải công việc bạn yêu, không phải công việc bạn đam mê nên bạn chẳng việc gì phải cố gắng hoàn thành nó thật tốt.

Đừng quên rằng, khi bạn chẳng thể làm tốt một công việc bình thường thì bạn cũng sẽ chẳng thể có cách để thực hiện đam mê. Trong mọi hoàn cảnh, mọi môi trường, hãy luôn nỗ lực hết mình nhé!

Không có ý thức phát triển bản thân

Đam mê phải luôn song hành với khả năng, năng lực thì mới có thể dẫn lối bạn tới thành công. Do vậy, điều cần thiết với bạn chính là không ngừng rèn luyện để phát triển bản thân mình. Đó có thể là rèn luyện kỹ năng đọc sách, kỹ năng giao tiếp… tất cả chính là những hạt giống mà bạn nuôi dưỡng cho tới ngày gặt thành quả.

Ngược lại, nếu bạn không có ý thức phát triển bản thân ngày một tốt hơn thì bạn mãi là 1 chiếc cây cằn cỗi, không bao giờ có thể biến ước mơ, đam mê của mình thành hiện thực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *