Trang chủ » Các câu hỏi đặt cho nhà tuyển dụng mà bạn cần tham khảo

Các câu hỏi đặt cho nhà tuyển dụng mà bạn cần tham khảo

  • giahan 

Bạn có câu hỏi nào không?” Chắc chắn bất kỳ ai khi đi phỏng vấn sẽ nhận được câu hỏi này từ nhà tuyển dụng vào cuối buổi phỏng vấn. Để có câu trả lời cho câu hỏi này, bạn cần phải thật thận trọng vì đây cũng chính là phần mà nhà tuyển dụng đánh giá bạn đấy nhé! Vậy hãy cũng tìm hiểu các câu hỏi đặt cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn ngay sau đây.

Đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng có quan trọng không?

Phỏng vấn là một hình thức giao tiếp, do vậy phải có sự tương tác qua lại giữa 2 bên. Bên cạnh việc lắng nghe và trả lời các câu hỏi từ phía nhà tuyển dụng, việc đặt câu hỏi ngược lại cho thấy bạn là người chủ động và điều này giúp bạn ghi được kết quả tốt hơn trong buổi phỏng vấn. Việc suy nghĩ và đặt ra các câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng là điều không hề đơn giản và đòi hỏi bạn phải có sự tư duy cẩn trọng. Vì từ chính những câu hỏi mà bạn đưa ra, nhà tuyển dụng sẽ có căn cứ để đánh giá mức độ nhận thức và sự sắc sảo của ứng viên.

Bạn hãy nhớ rằng, các nhà tuyển dụng thường tiếp xúc với rất nhiều ứng viên và những câu hỏi lặp đi lặp lại là điều đương nhiên. Vì vậy, bạn hãy lưu ý tư duy và đưa ra một câu hỏi thú vị, thông minh nhé. Đây là cách tốt nhất trong việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Những câu hỏi đặt cho nhà tuyển dụng

Câu hỏi về công ty

Đây là một trong số các câu hỏi nên hỏi khi phỏng vấn vì nó thể hiện mong muốn của bạn được làm việc, gắn bó lâu dài với công ty, cái bạn cần không chỉ là một mức lương hậu hĩnh mà là một sự nghiệp lâu dài, ổn định.

Bạn có thể đặt ra một số câu hỏi như sau:

  • Định hướng trong 5 năm tới của công ty ra sao?
  • Thế mạnh của công ty là gì?
  • Những sản phẩm nào công ty dự định phát triển trong tương lai?

Câu hỏi về công việc ứng tuyển

Đặt những câu hỏi này để thể hiện sự quan tâm và sự thiện chí của bạn với công việc này. Và đáp án của câu hỏi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bản chất vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển.

  • Cho tôi biết những yêu cầu chính cho một ứng viên lý tưởng vào vị trí này?
  • Cấp trên trực tiếp của tôi là ai?
  • Vị trí này có thương xuyên phải đi công tác không?

Câu hỏi về sự phối hợp với các phòng ban khác

Đặt câu hỏi này để bạn phần nào nắm được cơ cấu tổ chức của công ty và nếu thành công ứng tuyển sẽ không bị bỡ ngỡ khi phải phối hợp công việc với các phòng khác trong triển khai công việc. Đây cũng là một trong danh sách những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng. Bạn có thể đặt câu hỏi như sau:

  • Tôi muốn được biết có bao nhiêu phòng ban trong công ty? Xin cho biết mối liên hệ giữa các phòng ban này.
  • Bộ phận/Phòng ban của tôi sẽ giữ vai trò gì đối với sự phát triển chung của công ty?
  • Phòng ban mà tôi sẽ tham gia (nếu có cơ hội) đã đạt được thành tựu thế nào trong những năm gần đây?

Câu hỏi biểu lộ mong muốn phát triển của bạn trong công ty

Loại câu hỏi này thể hiện sự thiện chí muốn gắn bó lâu dài với công ty của bạn. Mà đây lại chính là điều mà mọi nhà tuyển dụng mong muốn. Do đó, bạn đừng quên đánh thẳng vào tâm lý này và đặt những câu hỏi thể hiện lòng nhiệt tình và tâm huyết của bạn.

  • Nếu được tuyển vào vị trí này, tôi cần hoàn thành những mục tiêu nào trong 12 tháng tới?
  • Ai sẽ là người trực tiếp đánh giá năng lực và thành quả làm việc của tôi? Việc đánh giá đó diễn ra bao lâu một lần?

Các câu hỏi đặt cho nhà tuyển dụng, bạn cần thiết phải “nghĩ trước” ngay từ khi ở nhà để bản thân mình không bị động. Một lưu ý cuối cùng, sau khi buổi phỏng vấn kết thúc, bạn đừng quên chân thành cảm ơn và hỏi người phỏng vấn “Tôi có thể liên lạc lại với ông/bà được không?” .Đó là câu hỏi cho thấy bạn rất quan tâm đến cơ hội được làm việc với công ty. Chúc bạn thành công trong buổi phỏng vấn của mình, đừng quên trải nghiệm i-HR để biết những doanh nghiệp chất lượng nhất đang tuyển dụng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *