Trang chủ » Mức lương mong muốn của bạn

Mức lương mong muốn của bạn

  • giahan 

Mức lương mong muốn là vấn đề nhạy cảm mà các ứng viên đều vô cùng quan tâm. Và các nhà tuyển dụng đương nhiên sẽ đặt ra trong buổi phỏng vấn. Do đó, nếu không đủ “ khôn khéo” trong cách trả lời sẽ khiến bạn mất ngay cơ hội làm việc tại đây. Vậy hãy cùng i-HR tìm hiểu xem chúng ta có thể trả lời câu hỏi này thế nào nhé!

Sự chuẩn bị cần thiết trước buổi phỏng vấn

Chắc chắn rằng bạn đã rất nhiều lần gặp phải câu hỏi này từ nhà tuyển dụng và câu trả lời của bạn thường không như ý, thậm chí là fail. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì trước khi đi phỏng vấn, nhất là đối mặt với câu hỏi về lương?

Thứ nhất, tìm hiểu kỹ về thị trường tuyển dụng: Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, bạn chỉ cần tìm hiểu trên các website, các nền tảng mạng xã hội… về vị trí bạn sắp ứng tuyển để xem mức lương tương ứng là bao nhiêu. Với từng công việc và kinh nghiệm sẽ thể hiện rõ thu nhập cho vị trí này. Bạn hoàn toàn có thể dựa vào đó để có thể đưa ra câu trả lời trước nhà tuyển dụng.

Thứ hai, luyện tập trước: Một người ăn nói lưu loát chắc chắn sẽ có lợi thế hơn. Vì vậy, bên cạnh chuyên môn, bạn cũng nên chú ý cách giao tiếp, ứng xử của mình khi đối diện với nhà tuyển dụng. Và việc cần thiết chính là luyện tập trả lời các câu hỏi có thể có trong buổi phỏng vấn một cách tự tin và thuần thục nhất. Điều này giúp bạn ghi điểm trước nhà tuyển dụng bởi sự cầu thị của chính bạn trước khi đến phỏng vấn.

>> Tham khảo thêm: Sự chuẩn bị cho buổi phỏng vấn “đi vào lòng người”

Mẹo đàm phán mức lương tốt nhất

Đưa ra mức lương mong muốn trên cơ sở mức lương chung của thị trường tuyển dụng

Thực tế, nhiều ứng viên thường mắc phải sai lầm khi đưa ra con số lương theo ý kiến chủ quan của mình. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng trao cơ hội cho ứng viên khác khi không thể đáp ứng yêu cầu lương từ bạn. Đây chính là lý do vì sao tôi khuyên bạn nên khảo sát thị trường lương trước khi bước vào phỏng vấn. Việc chuẩn bị trước sẽ giúp bạn đưa ra được mức phương phù hợp trên cơ sở có căn cứ rõ ràng. Đây còn là một điểm cộng cho thấy bạn có khả năng tự tìm hiểu và sắc xảo khi đưa ra luận điểm của mình.

Khéo léo biến câu hỏi cho bạn thành câu hỏi cho chính nhà tuyển dụng

Câu hỏi về lương thực chất là câu hỏi đánh giá khả năng ứng xử của bạn. Vì thế, để xử lý “đẹp” câu hỏi này, bạn có thể “đá bóng” nhẹ nhàng sang nhà tuyển dụng để biến nhà tuyển dụng thành người phải trả lời câu hỏi.

Bạn có thể tham khảo câu trả lời sau: Qua quá trình trao đổi công việc với anh/chị, tôi thật sự rất thích công việc này. Tôi tin bằng những kinh nghiệm sẵn có và sự nhiệt huyết của bản thân sẽ đáp ứng được yêu cầu của quý công ty. Ngoài ra, tôi mong muốn được cống hiến lâu dài và góp phần vào việc xây dựng sự phát triển lâu dài của công ty. Nếu có thể, anh/chị cho tôi biết ngân sách ở vị trí này là bao nhiêu được không ?

Với cách trả lời này nhà tuyển dụng sẽ thấy sự nhiệt thành của bạn khi bạn thực sự muốn đóng góp cho công ty họ. Đồng thời sẽ giúp bạn tránh được câu trả lời cho vấn đề nhạy cảm này.

Đưa ra mức lương khi thảo luận với nhà tuyển dụng

Trong quá trình trao đổi khi phỏng vấn, nếu đây công việc tốt; bạn có thể thẳng thắng thương lượng lương với nhà tuyển dụng khi được hỏi về mức lương mong muốn. Nếu nhà tuyển dụng muốn trao cho bạn cơ hội, họ sẽ sẵn sàng đàm phán lương với bạn để đi đến quyết định lương phù hợp nhất. Đây là quyền lợi và mong muốn cơ bản nhất của bất kì ứng viên nào, vì thế đừng lo ngại khi trao đổi lương với nhà tuyển dụng. Điều này cho thấy bạn linh hoạt và thực sự mong muốn được làm việc tại công ty này.

Những sai lầm dễ gặp phải khi trả lời câu hỏi “Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?”

Trước khi đi phỏng vấn, bạn hãy tính đến cả những câu trả lời “chán” nhất và “xấu” nhất của chính mình để tự có ý thức tránh vấp phải. Và dưới đây sẽ là một số điều mà nhà i-HR muốn nhắc nhở bạn:

Không đề cập đến công ty cũ

Như đã nói, vấn đề lương là vô cùng nhạy cảm, tế nhị nên chúng ta cần hết sức chú ý, khéo léo khi đề cập. Và việc đề cập đến công ty cũ là tối kị!

Việc không nhắc đến công ty cũ trong phỏng vấn sẽ khiến bạn được đánh giá là một người có ý thức bảo mật mọi thông tin dù không còn làm việc. Và tránh cho bạn bị áp mức lương bằng với công ty cũ, việc này sẽ gây khó khăn cho bạn khi đàm phán lương tại đơn vị mới này.

Không được từ chối trả lời câu hỏi về lương

Với những gì chia sẻ ở trên, bạn hãy lựa chọn hướng đi thích hợp cho câu trả lời của mình, tuyệt đối không được từ chối trả lời câu hỏi này hoặc ngập ngừng không trả lời được. Vì chính thái độ này của bạn sẽ vô tình đánh mất cơ hội làm việc của bạn đấy nhé!

>> Tham khảo thêm: Câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn

Đây là những chia sẻ nhỏ của chúng tôi để bạn có thêm hành trang cho những buổi phòng vấn của mình khi gặp phải câu hỏi nhạy cảm này. Tuy nhiên, cơ hội được nắm bắt hay không lại nằm ở chính bạn. Do vậy, hãy tích lũy kinh nghiệm, luyện tâp thường xuyên để có những bài “võ” ứng phó thích hợp khi đi phỏng vấn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *