Trang chủ » Xu hướng việc làm năm 2022 với top 6 ngành nghề

Xu hướng việc làm năm 2022 với top 6 ngành nghề

  • giahan 

Xu hướng việc làm năm 2022 là thông tin mà người lao động quan tâm để lựa chọn nghề nghiệp thích hợp đảm bảo cuộc sống. Năm 2022 – hậu dịch bệnh Covid-19, thị trường lao động thế giới và trong nước sẽ có nhiều khó khăn với những thay đổi rõ rệt. Bài viết dưới đây sẽ đưa tới cho bạn top 6 ngành nghề được đánh giá là đang phát triển rất tốt, hãy tham khảo nhé!

1.   Thương mại điện tử

Theo trang Business.today, lĩnh vực thương mại điện tử tăng 8% năm 2020; 30% năm 2021 và sẽ tiếp tục tăng trưởng, trở thành xu hướng nghề nghiệp trong năm 2022. Thương mại điện tử và các lĩnh vực liên quan đang dự kiến ​​đạt doanh thu 80 tỷ đô la vào năm 2022. Hiện là một trong những ngành cần nhiều nguồn nhân lực nhất trên thế giới.

Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử là rất lớn và việc tuyển dụng của ngành nghề này tập trung ở các thành phố như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng… Việc tuyển dụng đặc biệt tăng vọt ở các khu vực cấp II-IV, do đó, bạn có thể tham gia vào lĩnh vực này với mức lương hẫu hĩnh từ 15 triệu đến 20 triệu.

2.   Digital Marketing – Chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số

Theo LinkedIn, vai trò “Chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số” nằm trong top 10 công việc được yêu cầu nhiều nhất, với 860.000 việc làm.

Digital Marketing có rất nhiều mảng công việc để tập trung đến mục tiêu phát triển chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng để đảm bảo các phần việc này cho thể “chạy” một cách trơn tru là không hề nhỏ.

Tại Mỹ, một cuộc khảo sát của LinkedIn cho thấy sự thiếu hụt khoảng 230.000 chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số tại các khu vực thành phố lớn đang trở thành thách thức với ngành này. Nhiều phần việc nhưng không đủ chuyên gia để thực hiên. Bạn còn chờ đợi điều gì,  bây giờ là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu tiếp thị kỹ thuật số.

>> Tham khảo thêm: 5 nguyên tắc chọn ngành, nghề thích hợp

3.   Chuyên gia phát triển kinh doanh

Hay nói một cách dễ hiểu là người lập ra và thực hiện các chiến lược, chiến thuật bán hàng hiệu quả nhằm thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Công việc này đòi hỏi sự hiểu biết trong việc điều hành một doanh nghiệp. Để thực hiện được vai trò của một chuyên gia phát triển kinh doanh, bạn phải được đào tạo bài bản về kinh doanh, tiếp thị hoặc truyền thông, do đó phải đạt được bằng cử nhân hoặc ít nhất là bằng thạc sĩ. Ngoài ra, bạn phải thể hiện kỹ năng phân tích, giao tiếp và viết xuất sắc. Bạn phải sáng tạo và có định hướng chi tiết. Bạn sẽ kiếm được ít nhất mức lương hàng năm là $48,894 hoặc $23,51 mỗi giờ.

4.   Y tá

Do sự bùng phát của dịch bệnh mà lĩnh vực này trở thành một xu hướng ngày càng được nhiều người quan tâm, một nghề vừa giúp được bản thân, gia đình và cả xã hội, một nghề vô cùng nhân văn.

Các dự báo cho thấy lực lượng lao động y tá sẽ tăng 7% trong giai đoạn này, thêm 221.900 y tá mới vào lực lượng lao động. Theo Cục Thống kê Lao động, sẽ có thêm 175.900 cơ hội mở RN mỗi năm khi số người nghỉ hưu và rời khỏi lực lượng lao động được tính vào.

Cục Thống kê còn cho biết, nhu cầu về số lượng y tá dự kiến ​​sẽ tăng 45% từ nay đến năm 2029. Tốc độ này nhanh hơn tốc độ tăng trung bình của tất cả các ngành nghề khác trong cùng thời kỳ.

5.   Nhân viên chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ điều trị

Tương đương với y tá, nhân viên chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ điều trị được đánh giá là có sự thiếu hụt về số lượng do nhu cầu của ngành nghề này quá lớn. Và nhu cầu đã tăng lên 43% trong 2 năm qua, vì số bệnh nhân mắc COVID ngày càng tăng và không có dấu hiệu dừng lại. 

Nhiệm vụ của nhân viên hỗ trợ chăm sóc sức khỏe là giúp cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái, an toàn và nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Theo dự tính với 85% người được tuyển dụng có chứng chỉ cử nhân trở lên lương mỗi năm sẽ lên 63.000 USD đến 107.000 USD. Nhân viên hỗ trợ điều trị, chăm sóc sức khỏe sẽ là xu hướng nghề nghiệp năm 2022

6.   Giáo viên, giảng viên

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi phương thức giảng dạy và học tập truyền thống. Ứng dụng công nghệ vào giáo dục là những gì mà giáo dục thế giới nói chung và hệ thống giáo dục Việt nam nói riêng đang tích cực áp dụng. Và điều này đã định hình nên xu hướng nghề nghiệp của năm 2022 cũng như những năm tiếp theo.

Không chỉ đơn thuần giảng dạy với sách với bảng, các giáo viên, giảng viên sẽ cần nâng cao hơn năng lực chuyên môn với việc sử dụng công nghệ để đáp ứng được việc giảng dạy trong mọi hoàn cảnh. Sứ mệnh của các chuyên gia giáo dục là tạo ra một môi trường học tập thúc đẩy sự gắn kết, hợp tác và làm việc nhóm của học sinh. Ngoài ra, họ còn là người đánh giá và hoạch định các chương trình giáo dục tiên tiến.

Xu hướng việc làm thay đổi theo từng năm, vì thế, bạn đừng quên cập nhật để bắt kịp với nhịp sống của thế giới và trong nước . Top xu hướng việc làm năm 2022 đã đề cập phần trên, bạn hãy tham khảo và lựa chọn thật sáng suốt nhé. Gặp khó khăn trong vấn đề việc làm, đừng quên tìm đến i-HR chúng tôi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *