Trang chủ » “Dùng người” hiệu quả trong doanh nghiệp

“Dùng người” hiệu quả trong doanh nghiệp

Để doanh nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ và có chỗ đứng trên thị trường thì việc dùng người của chủ doanh nghiệp là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành bại của công ty. Sau đây là 9 kinh nghiệm “dùng người” hiệu quả trong doanh nghiệp, hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn khởi nghiệp hoặc mới bắt đầu kinh doanh!

>> Những lưu ý khi đi du học nghề Đức

Kỹ năng dùng người trong doanh nghiệp hiệu quả

Dùng nhân tài có thiên phú

Để “dùng người” trong doanh nghiệp hiệu quả, đầu tiên phải tuyển dụng được những nhân tài có thiên phú. Mỗi cá nhân đều là độc nhất vô nhị và có tài năng riêng của mình. Khi tuyển dụng nhân viên, yêu cầu của mỗi vị trí là khác nhau, khả năng và tài năng cần sử dụng cũng khác nhau.

Tuyển vào nhiều, mà ra đi cũng nhiều. Do đó, trong buổi phỏng vấn, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về quan điểm của ứng viên đối với vị trí ứng tuyển. Hãy thuê những nhân tài có thiên phú và yêu thích vị trí công việc.

“Tài năng” là giấy đảm bảo chất lượng của năng lực. “Hứng thú” là động lực để phát huy hết năng lực của nhân tài. Tài năng + yêu thích + nỗ lực = chuyên gia.

Dùng người trẻ tuổi

Một công ty cần có 20% nhân viên có kinh nghiệm làm việc phong phú, 80% còn lại không cần có kinh nghiệm, chỉ cần biết tự giác và hăng hái là được. Thực tiễn đã chứng minh rằng những người trẻ tuổi hăng hái và có tính tự giác chấp hành tốt hơn những nhân viên công sở lớn tuổi.

Dùng người trẻ tuổi để tăng năng suất lao động

Trọng dụng nhân viên có tính tự kỷ luật

Những người có tính tự kỷ luật tuyệt đối xứng đáng được đề bạt và trọng dụng. Người như vậy có yêu cầu rất cao đối với bản thân, do đó, họ cũng sẽ hoàn thành công việc của mình tốt nhất có thể.

Đừng tuyển những kẻ “ lõi đời” vào cấp quản lý

Những kẻ lõi đời thường ỷ vào thâm niên làm việc mà đi bắt nạt nhân viên mới. Những công việc được giao, họ đều sẽ đẩy cho những người mới đến làm, còn mình thì ngồi uống trà nhàn nhã. Bên cạnh đó, cấp quản lý là một vị trí trí mạng của công ty. Nếu không khéo léo, có thể bạn sẽ tự tay đưa rắn vào nhà đấy!

Không dùng người vi phạm kỷ luật

Những nhân viên không tập trung toàn bộ sức lực cho công ty, sử dụng nguồn lực của công ty để kiếm thêm tiền từ việc riêng hoặc nhân viên thường xuyên làm việc riêng, hay vi phạm kỷ luật dù được nhắc nhở liên tục nhưng không thay đổi cần sa thải ngay!

Khảo sát lao động thường xuyên

Để “dùng người” hiệu quả, mỗi doanh nghiệp cần thường xuyên khảo sát lao động để kiểm tra tình hình công việc. Công ty nên tổ chức kiểm tra mỗi tuần một lần, nếu tuần này không đạt chỉ tiêu thì bù vào tuần sau, cố gắng để hoàn thành chỉ số của tháng hiện tại và thưởng phạt phân minh dựa trên kết quả kiểm tra.

Củng cố hệ thống tổ chức

Một hệ thống tổ chức tốt chính là một bộ máy giỏi tạo ra nhân tài và giúp họ có thể phát huy hết tiềm lực của mình. Vì vậy, các công ty cần có một hệ thống tổ chức tốt để kích hoạt giá trị lao động. Hệ thống tổ chức và cơ chế khảo sát lao động bổ trợ cho nhau, như vậy thì từ cấp quản lý đến nhân viên bình thường đều có thể phát huy khả năng của mình đến cực hạn, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Phân công rõ ràng, phân quyền thích đáng

Phân quyền thích đáng là trao cho cấp dưới nhiều quyền hơn, việc này không chỉ có thể thúc đẩy sự tiến bộ của công ty mà còn nâng cao năng lực của nhân viên. Phân công rõ ràng công việc cho từng phòng/ban, cá nhân chịu trách nhiệm về công việc của mình, từ đó giúp bảo đảm tiến độ công việc đã đề ra.

Văn hóa doanh nghiệp “chinh phục”

Để “dùng người” có hiệu quả, chủ doanh nghiệp cần “chinh phục” được lao động của mình, giúp người lao động thay đổi từ làm việc thụ động sang làm việc chủ động, chuyển từ trốn tránh trách nhiệm sang chủ động nhận trách nhiệm khi có vấn đề phát sinh.

Đào tạo nhân sự thành những con sói đầu đàn có khả năng dẫn dắt đội nhóm

Việc “dùng người” trong doanh nghiệp đạt hiệu quả sẽ giúp tạo ra những chiến binh giỏi, không chỉ chiến đấu đưa công ty ngày càng phát triển mà còn làm tiền đề để đào tạo ra những tân binh mới, dẫn dắt đội quân của mình, trở thành một con sói đầu đàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *