Trang chủ » Lý do vì sao nên đi du học

Lý do vì sao nên đi du học

Đứng giữa muôn vàn lựa chọn sự nghiệp trong cuộc đời, bạn đang cân nhắc lý do vì sao nên đi du học? Vậy thì hãy để chúng tôi thuyết phục bạn nhé!

Đi du học, bạn sẽ có cơ hội đến một quốc gia có nền giáo dục mang đẳng cấp thế giới, cùng với cơ hội được tiếp xúc với các nền văn hóa đa dạng và độc đáo, không chỉ vậy, du học còn giúp:

Lý do vì sao nên đi du học

>> Quyền lợi của học viên khi du học nghề Đức

1. CV xin việc của bạn trông tuyệt vời hơn

Nếu trong cùng một lúc mà bạn vừa có thể khám phá được một quốc gia mới, và vừa có thể tiếp thu được các kỹ năng, kinh nghiệm mang tính quốc tế. Thì đây sẽ là một điều tuyệt vời giúp bạn có được một công việc tốt sau khi tốt nghiệp.

2. Trau dồi khả năng ngôn ngữ của bạn

Liệu bạn có còn nhớ các kỹ năng ngoại ngữ mà bạn đã từng được học ở trường? Nếu không thể nhớ được vậy thì sao bạn không thử gợi nhớ và trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ của bạn bằng cách du học ở nước ngoài? Bạn có thể sẽ ngạc nhiên về khả năng của chính bạn đấy.

Du học giúp bạn trau dồi khả năng ngôn ngữ tốt nhất

3. Có nhiều thời gian để trải nghiệm cuộc sống ở môi trường mới

Bạn sẽ thực sự được trải nghiệm rất nhiều điều tại nơi mà bạn đến để học tập trong một thời gian dài. Thật vậy, bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn nhiều điều thú vị về địa phương nơi mà bạn đang ở, chẳng hạn như: những cửa hàng nào bán cà phê ngon nhất, những cạm bẫy du lịch nào cần nên tránh, khám phá và tận hưởng tối đa những điều tuyệt vời của nơi ở mới này.

4. Gặp gỡ nhiều người khác nhau

Việc bạn tiếp xúc với nhiều dạng người khác nhau sẽ không chỉ giúp bạn phát triển tốt được các kỹ năng giao tiếp, mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về người khác, bao gồm cả bạn bè lẫn đối thủ của bạn.

5. Có được những người bạn tri kỷ

Bạn không phải lúc nào cũng có thể yêu thích tất cả những người mà bạn đã gặp gỡ, nhưng rất có thể bạn sẽ gặp được ít nhất là một người tri kỷ đến suốt cuộc đời bạn. Hãy nhớ là phải luôn giữ liên lạc tốt với người đó bạn nhé.

6. Khám phá những món ăn mới và thú vị

Thưởng thức những món ăn mới lạ như Paella (món cơm thập cẩm đặc trưng của Tây Ban Nha), Poutine (món ăn phổ biến của Canada, gồm khoai tây chiên, nước sốt thịt bò và phô mai), Chimichanga (burrito chiên giòn, phổ biến ở Tex-Mex, ẩm thực của vùng Tây Nam, Hoa Kỳ), hoặc Shawarma (một món ăn Trung Đông dựa theo món doner kebab của Ottoman, Thổ Nhĩ Kỳ).

Khám phá những món ăn thú vị tại các quốc gia khác trên thế giới

7. Trải nghiệm môi trường giáo dục mới

Thông thường, khi du học ở nước ngoài bạn sẽ được trải nghiệm một phương pháp giảng dạy hoàn toàn mới. Điều này có thể sẽ gây ra những khó khăn ban đầu cho bạn, nhưng cách học mới này cũng sẽ giúp bạn mở mang kiến thức nhiều hơn.

8. Biết cách sống tự lập

Sống tự lập thật không dễ dàng, nhưng điều này cũng sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc cứ phải ở cùng với cha mẹ của bạn giống như bạn vẫn còn bé phải không?

9. Trở thành một người tự lực – tự cường

Sinh sống ở nước ngoài dường như là thử thách tốt nhất cho sự tự lực của bản thân bạn. Sau khi bạn quay trở về nơi bạn sống trước đây, bạn sẽ ít phụ thuộc vào người khác hơn, và bạn sẽ biết chịu trách nhiệm nhiều hơn cho chính bản thân mình.

10. Bạn sẽ có nhiều hiểu biết hơn về các nền văn hóa khác nhau

Sự nhạy cảm về văn hóa không phải là một kĩ năng chỉ có ở các chính trị gia, đây cũng chính là kĩ năng mà bạn có thể tự mình phát triển được khi đi du học.

11. Bạn sẽ có cái nhìn mới về văn hóa của đất nước mình

Chúng ta thường dễ dàng chấp nhận nền văn hóa của đất nước mình như một điều tất yếu. Nhưng khi đến sống ở một quốc gia khác sẽ có thể giúp bạn có được quan điểm, và cách nhìn khác về nền văn hóa của quê hương bạn. Điều này cho phép bạn phát triển những quan điểm riêng của bản thân mình, thay vì chỉ biết chấp nhận những điều đã được đặt ra từ trước đó.

12. Hiểu thêm về bản thân nhiều hơn

Tự ném mình vào một môi trường hoàn toàn mới sẽ giúp bạn nhận ra được những điểm mạnh cũng như những điểm yếu của bản thân bạn. Đây là điều có thể được xây dựng trong suốt quá trình bạn sinh sống và học tập ở nước ngoài.

13. Bạn sẽ trưởng thành hơn

Quá trình phát triển từ một thiếu niên cho đến khi trưởng thành của bạn sẽ được thúc đẩy nhanh hơn khi bạn dấn thân vào những điều mới lạ mà bạn chưa từng thử hay biết đến. Bạn sẽ phải tự lo và chăm sóc cho bản thân từ những việc như là chuẩn bị các bữa ăn, cho đến việc tự giặt quần áo của chính bạn. Nhưng tất cả những điều này đều rất xứng đáng mà phải không?

14. Rút ra được nhiều kinh nghiệm sống hơn

Một trong những lý do lớn nhất khi quyết định đi du học là để bạn có được nhiều kinh nghiệm sống hơn. Bạn sẽ học được cách sắp xếp cuộc sống của mình, biết cách xử lý các tình huống mà bạn không thể lường trước được, tự lập và mạnh mẽ hơn.

15. Lên kế hoạch cho những chuyến phiêu lưu

Khi bạn đang ở cách xa nhà đến hàng trăm ngàn dặm, thì dường như người bạn thân nhất của bạn lúc này chính là việc bạn có thể tùy ý lên kế hoạch cho những chuyến phiêu lưu vào bất cứ lúc nào mà bạn thích. Tâm trí của bạn sẽ được nới lỏng hơn khi bạn có thể trải nghiệm, khám phá những cảnh quan, điểm đến mới mẻ. Bạn sẽ có được những niềm vui, những giây phút thư giãn do những chuyến phiêu lưu mang lại sau những giờ học tập căng thẳng.

16. Bạn sẽ học được cách biết trân trọng những điều nhỏ nhặt hơn

Vì sao nên đi du học ư? Vì việc sống xa nhà có thể khiến cho bạn nhớ nhung cuộc sống đầy sự sung túc mà bạn đã từng có trước đây, những điều mà lúc trước bạn từng cho nó là lẽ hiển nhiên và rất bình thường. Do đó, bạn sẽ cảm thấy quý trọng hơn tất cả mọi thứ dù là nhỏ nhặt nhất, từ những món ăn do ba mẹ bạn nấu cho đến việc sở hữu nhiều hơn hai đôi giày cho bạn lựa chọn.

17. Có được kỹ năng tư duy toàn cầu

Cho dù là trong công việc, học tập hay giải trí, bạn đều có thể sử dụng kĩ năng tư duy toàn cầu mà bạn vừa có được để hỗ trợ cho các lập luận, truyền đạt những ý kiến, lòng tin của bạn, và mở lối cho tương lai.

18. Được hưởng các ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế

Với quyền lợi được giảm giá khi mua sắm ở hầu hết những cửa hàng. Sẽ thật là tuyệt vời khi bạn có thể mua sắm tại một cửa hàng sang trọng với một mức giá rẻ hơn, phải không?

19. Có những trải nghiệm khó quên trong cuộc sống

Ngay cả khi bạn bè ở quê nhà của bạn đã cảm thấy phát chán với những câu chuyện kể về quãng thời gian mà bạn đi du học, thì những trải nghiệm này sẽ luôn còn tồn tại trong tâm trí bạn một thời gian rất dài dù rằng việc du học đã kết thúc.

20. Bạn sẽ biết trân quý ngôi nhà và gia đình mình hơn

Bất kỳ những ký ức nào từ những lần tranh cãi với cha mẹ, cho đến việc ganh đua giữa các anh chị em của bạn đều cũng sẽ phai nhạt dần. Những điều này sẽ không là gì khi đem so sánh với việc họ đã tuyệt vời như thế nào trong mắt bạn. Khi bạn quay trở về, mối quan hệ giữa bạn và mọi người trong gia đình sẽ càng gắn bó và thân thiết hơn.

21. Các chương trình học bổng ngày càng nhiều

Không phải lúc nào bạn cũng phải vét cạn hết số tiền bạn có được thì mới có thể đi du học, vì ngày càng có nhiều tổ chức và cơ quan chính phủ cung cấp các chương trình học bổng dành riêng cho các sinh viên quốc tế.

22. Tận dụng những nơi có mức học phí thấp

Điều này tất nhiên là sẽ phụ thuộc vào nơi mà bạn lựa chọn để đi du học. Nếu bạn chọn học ở một trong số các nước ở Châu Âu, hay Châu Á và Châu Mỹ Latin, thì bạn vẫn sẽ có thể được học tại một trường đại học có uy tín cao mà không ảnh hưởng tới tài chính của bạn quá nhiều.

23. Dùng thời gian rảnh rỗi để đi khám phá

Sau những giờ lên lớp, thì bạn vẫn sẽ có khá nhiều thời gian rảnh rỗi để đi khám phá các nơi. Cho dù là bạn ghé thăm những địa danh nổi tiếng, hay thử những món ăn mới lạ, hoặc trao đổi tại các khu chợ địa phương, thì sẽ luôn có những điều thú vị đang chờ bạn khám phá, thay vì chỉ lãng phí thời gian cho việc lướt Facebook.

24. Bạn sẽ có cơ hội tìm được công việc ở nước ngoài

Bạn luôn có thể quay trở về nhà sau khi đã hoàn thành việc học. Tuy nhiên, cũng có nhiều người đã lựa chọn nộp đơn xin thị thực để được tiếp tục ở lại làm việc. Cho dù lựa chọn của bạn là như thế nào đi chăng nữa, thì những kiến thức và kinh nghiệm mà bạn gặt hái được khi đi du học sẽ luôn là một lợi thế mà các nhà tuyển dụng yêu thích.

25. Bởi vì sự đa dạng chính là gia vị của cuộc sống

Thật vậy, những thay đổi, sự đa dạng và trải nghiệm chính là những gì làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên thú vị và có ý nghĩa hơn rất nhiều. Vậy nên, hãy đi du học để cuộc sống của bạn có thêm một gia vị mới nhé.

Đọc đến đây bạn đã tìm cho mình được lý do vì sao nên đi du học chưa? Nếu vẫn còn đắn đo thì hãy ibx ngay cho chúng mình để được tư vấn thêm nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *