Trang chủ » Học gì khi du học nghề xây dựng tại Đức?

Học gì khi du học nghề xây dựng tại Đức?

Về cơ bản nghề xây dựng ở đâu cũng như nhau, thường trực tiếp làm việc trên công trường và xây dựng nên nhà cửa, đường xá, cầu hầm… Tuy nhiên, do đặc tính công trình và yêu cầu chất lượng xây dựng ở Đức khác Việt Nam nên công nhân xây dựng ở Đức sẽ phải học, sở hữu những kỹ năng và có khả năng làm việc khác với thợ tại Việt Nam. Vậy, du học nghề xây dựng tại Đức sẽ học những gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

>> Vì sao nên đi du học?

du-hoc-nghe-xay-dung-tai-duc
Học gì khi du học nghề xây dựng tại Đức?

Thời gian học và làm nghề xây dựng tại Đức

Khóa học nghề xây dựng tại Đức kéo dài 3 năm dưới hình thức vừa học vừa làm. Thời gian học có thể rút ngắn xuống còn 2 hoặc 2,5 năm tùy theo năng lực.

 Một năm chỉ khai giảng 1 lần vào tháng 9 (chú ý không như nghề điều dưỡng hay nhà hàng khách sạn 1 năm khai giảng 2 lần).

Thường bạn sẽ học 2 ngày trong tuần ở trường nghề và làm việc 3 ngày còn lại tại một công ty xây dựng. Ngay từ năm đầu tiên bạn đã làm việc tại công trường, dưới sự hướng dẫn của người phụ trách, nhưng càng về sau bạn sẽ càng làm việc độc lập hơn.

 Thời gian thực tập trung bình tại công ty xây dựng là 40h/tuần.

Khóa học nghề xây dựng tại Đức kéo dài 3 năm dưới hình thức vừa học vừa làm

Nội dung học khi du học nghề xây dựng tại Đức

Nội dung học nghề xây dựng năm 1 tại Đức

Trong năm đầu tiên bạn sẽ học các kiến thức nền tảng. Bạn học về thiết bị, máy móc và vật liệu sử dụng trong ngành xây dựng. Bạn cũng học làm nền móng bê tông và làm các công trình bằng gỗ. Bạn cũng học cài đặt vật liệu cách nhiệt và gạch lát.

 Nội dung học nghề xây dựng năm 2 tại Đức

Trong năm 2 bạn sẽ học kiến thức chuyên ngành (chuyên sâu). Tùy thuộc vào công ty nơi bạn thực tập mà bạn sẽ học chuyên sâu về Hochbau (xây nhà cao tầng), Tiefbau (xây công trình ngầm) hay Ausbau (mở rộng cơi nới công trình).

 Nội dung học nghề xây dựng năm 3 tại Đức

Chỉ trong năm thứ ba bạn mới học chuyên sâu về kỹ thuật xây. Lúc này bạn sẽ học xây dựng những phần khó, như xây một bức tường bằng đá tự nhiên hay xây dựng cầu thang. Bạn cũng sẽ học cách cải tạo nhà. Khi kết thúc khóa đào tạo, bạn có thể xây dựng hoàn chỉnh một ngôi nhà, ngoại trừ mái nhà.

 Thời gian thực tập trung bình tại công ty xây dựng là 40h/tuần.

Trên đây là nội dung học nghề khi du học nghề xây dựng tại Đức. Mọi thông tin cần tư vấn, hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

du-hoc-nghe-xay-dung-tai-duc