Trang chủ » Tương lai khi du học nghề xây dựng tại Đức

Tương lai khi du học nghề xây dựng tại Đức

Nghề xây dựng tại Đức có rất nhiều triển vọng trong tương lai, bởi đây là một trong những nghề Đức thiếu nhân lực, do đó khả năng gắn bó với công việc này sau khi ra trường của học viên rất cao.

>> Học gì khi du học nghề xây dựng tại Đức?

>> Lương học nghề xây dựng tại Đức

Chính sách mở cửa của Đức

Trước đây lực lượng lao động trong ngành này chủ yếu tới từ các nước Đông Âu, nhưng hiện nay với chính sách mở cửa, nước Đức đã chấp nhận học viên tới từ các nước thứ 3 ngoài Châu Âu.

Xây dựng là một trong những nghề có triển vọng cao tại Đức

 Học nghề không phải là điểm cuối trên con đường học vấn của bạn. Việc học lên tiếp để tiến tới những nấc thang cao hơn trong sự nghiệp là hoàn toàn khả thi. Bạn có thể học 1 khóa học nâng cao để trở thành Maurermeister.

Nếu bằng tốt nghiệp trung học phổ thông của bạn được công nhận tương đương Fachabitur tại Đức thì bạn thậm chí còn có thể học lên kỹ sư xây dựng (Ingenieurswesen), kiến trúc sư (Architektur) để có thể kiếm được thu nhập cũng như các chế độ đãi ngộ tốt hơn.

Nếu bạn là người có tham vọng, bạn thậm chí có thể mở công ty về xây dựng tại Đức.

Số doanh nghiệp xây dựng nhiều nhất nước Đức

Theo dự kiến, lĩnh vực xây dựng ở Đức sẽ bùng nổ trong những năm tới. Đây chính là một trong những động lực tăng trưởng của kinh tế Đức. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng tay nghề giỏi. Chính vì vậy, sinh viên du học Đức ngành xây dựng ra trường cơ hội việc làm rất cao.

Theo thống kê, Đức có đến hơn 74.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ cung cấp dịch vụ xây dựng. Ngoài ra, ngành nghề hoàn thiện có đến trên 260.000 công ty có nhiệm vụ phân phối các sản phẩm đã hoàn thiện. Số lượng lao động trong ngành là trên 1,1 triệu và đây được coi là những chủ nhân của tương lai.

Nghề xây dựng tại Đức có thu nhập cao trong tương lai.

Khi du học Đức ngành xây dựng, sinh viên sẽ được làm việc tại vị trí kỹ sư, kiến trúc sư. Vì vậy, khả năng được làm việc lâu dài ở Đức là rất lớn. Nếu trở về Việt Nam, bạn sẽ có cơ hội làm việc tại các công ty của Đức ở Việt Nam hoặc các công ty xây dựng lớn khác của nước ta nếu có chuyên môn tốt.

Tương lai nghề xây dựng tại Đức là một trong những nghề có triển vọng rất lớn. Không chỉ mang lại nguồn thu nhập cao mà với tầm bằng nghề xây dựng tại Đức, bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình những công ty xây dựng lớn ở Việt Nam để làm việc khi về nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *